ÁP DỤNG

(1)

A. Để tất cả những người được xưng: Gal. 3: 24-26.
B. Chúa deigned: 1 ngày 03 tháng 6: 1-3 ..
C. ở Sơn chỉ mình Chúa Giêsu Kitô và tình yêu này: Ep. 1: 5; Gá.4: 4.5; Ro. 8: 17,29.
D. Làm cho họ tham gia vào ân sủng của con nuôi, được bao gồm trong số con cái của Thiên Chúa và được hưởng các quyền tự do và quyền của họ, đã tên được viết trên đó: Ro. 08:17; 01:12 Tháng Sáu .; 2 Cor 6:18; Ap. 3:12.
E. nhận được Thánh Linh của con nuôi, có quyền truy cập vào các ngôi ơn phước với sự tự tin, đào tạo để khóc, "Abba, Cha: Rom. 8:15; Ep. 3:12; Ro. 5: 2; Gal. 4: 6; Ep. 2:18.
F. nhận được lòng từ bi, bảo vệ, cung cấp và sửa chữa như cha mẹ, không bao giờ bị loại bỏ, nhưng được niêm phong cho đến ngày cứu chuộc: Thánh Vịnh 103: 13; Pr 14:26 .; Matthew 6:30, 32; 1 Phierơ 5: 7; Tôi có 12: 6; Is 54: 8, 9 ;. Lm. 03:31; Ep. 4:30.
G. Và thừa hưởng những lời hứa là người kế thừa sự cứu rỗi đời đời: Rom. 08:17; Tôi 1:14; 9:15.

ÁP (VIÊN TRONG GIA ĐÌNH CỦA ĐỨC CHÚA TRỜI)

LỢI ÍCH CỦA LÀ THÀNH VIÊN CỦA GIA ĐÌNH CỦA THIÊN CHÚA LÀ GÌ?
Thánh giải thích VÀ CĂN CỨ
Trong tái sinh Thiên Chúa ban cho chúng ta sự sống thiêng liêng mới trong con người bên trong của chúng tôi. Trong biện minh Thiên Chúa ban cho chúng ta vị pháp lý thích hợp trước khi anh ta. Nhưng trong quyết định của ông làm cho chúng ta thành viên của gia đình mình. Vì vậy, việc giảng dạy Kinh Thánh về nuôi tập trung nhiều hơn vào các mối quan hệ cá nhân mà sự cứu rỗi cho chúng ta với Thiên Chúa và với con cái của họ.

Bằng chứng Kinh thánh NHẬN NUÔI

Chúng ta có thể xác định thông qua như sau: Thông qua là một hành động của Thiên Chúa mà ông đã làm cho chúng tôi các thành viên của gia đình mình.
John đề cập đến việc áp dụng vào đầu Phúc Âm của mình, trong đó nói rằng: "Nhưng hễ ai đã nhận Ngài, cho những kẻ tin danh Ngài, thì Ngài ban cho quyền phép trở nên con cái Thiên Chúa" Gn 1: 12). Do đó, những người không tin vào Chúa Kitô là con cái không của Thiên Chúa hoặc con nuôi vào gia đình của mình, nhưng họ là "con của sự thạnh nộ" (Ep 2, 3, RVR 1960) và "trẻ em không vâng lời" (Eph 2:. 2; 5: 6, RVR 1960).
Mặc dù những người Do Thái từ chối Chúa Kitô đã cố gắng để khẳng định rằng Thiên Chúa là của anh Cha St 8: 41), Chúa Giêsu nói: "Nếu Thiên Chúa là Cha của Chúa Giêsu đã trả lời họ, bạn sẽ yêu tôi ... Bạn là của cha con quỷ , của những ham muốn "Tướng 8: 42-44).
Các bức thư Tân Ước cũng làm chứng nhiều lần thực tế rằng chúng ta là con cái Thiên Chúa trong một ý nghĩa đặc biệt, các thành viên của gia đình mình. Thánh Phaolô nói:
Đối với tất cả những ai được dẫn dắt bởi Thánh Linh của Thiên Chúa là con cái của Thiên Chúa. Và bạn không nhận được một tinh thần nô lệ một lần nữa để sợ hãi, nhưng là Thần làm nghĩa tử, nhờ đó chúng ta kêu lên: "Abba Padre¡" The Spirit mình làm chứng cho lòng chúng ta rằng chúng ta là con cái Thiên Chúa.Và nếu chúng ta là con cái, chúng ta là những người thừa kế; người thừa kế của Thiên Chúa và những người thừa kế doanh với Đức Kitô, nếu thực sự chúng ta chịu đau khổ với Người, chúng ta cũng sẽ có một phần với Ngài trong vinh quang của mình. (Rm 8: 14-17)
Nhưng nếu chúng ta là con cái của Thiên Chúa, chúng ta sau đó liên quan đến các thành viên khác trong gia đình về? Chắc chắn là có. Trong thực tế, việc áp dụng này trong gia đình của Thiên Chúa làm cho chúng ta tất cả những người tham gia trong một gia đình, ngay cả với người Do Thái tin tưởng của Cựu Ước, Thánh Phaolô nói với chúng ta rằng chúng ta cũng là con cái của Abraham, "Không cho là hậu duệ của Abraham là tất cả các con của mình.
Ngược lại: "con của bạn sẽ được thông qua Isaac." Nói cách khác, con cái Thiên Chúa không phải là con cháu tự nhiên; đúng hơn, nó được coi là hậu duệ của Abraham cho trẻ em của lời hứa "(Rm 9: 7-8).
Ông giải thích trong tín hữu Galát: "Anh, anh em, như Isaac, là con của lời hứa ... Do đó, hỡi anh em, chúng ta không phải là con của nô lệ nhưng của tự do" (Gal 4: 28, 31, 1 P 3: 6, nơi Peter nhìn thấy những người phụ nữ tin tưởng là con gái của Sara trong giao ước mới).
Thánh Phaolô giải thích rằng việc áp dụng này là con cái của Thiên Chúa đã không được thực hiện hoàn toàn trong giao ước cũ. Ông nói rằng "trước khi đức tin chưa đến, luật tổ chức chúng tôi tù nhân. Vì vậy, pháp luật đã trở thành hướng dẫn của chúng tôi phụ trách tiến hành với Chúa Kitô, chúng ta có thể được chứng minh bằng đức tin. Nhưng bây giờ đức tin đã đến, chúng ta không còn chịu sự hướng dẫn.
Bạn là tất cả con cái của Thiên Chúa qua đức tin trong Chúa Giêsu Kitô "(Gl 3: 23-26). Điều này không có nghĩa rằng Cựu Ước bỏ qua bởi
Tôi hoàn toàn nói về Thiên Chúa là Cha của chúng ta, bởi vì Thiên Chúa gọi mình là cha của con cái Israel và kêu gọi chúng con nhiều lần (Tv 103: 13; Ê-sai 43: 6-7; Mal 1: 6; 2:10). Nhưng mặc dù đã có một nhận thức về Thiên Chúa là Cha của dân Israel, lợi ích và đặc quyền đầy đủ các thành viên trong gia đình của Thiên Chúa, và việc thực hiện đầy đủ các thành viên rằng, đã không diễn ra cho đến khi Chúa Kitô đến và Thánh Linh của Con Thiên Chúa ông đổ vào lòng chúng ta, và làm chứng cho lòng chúng ta rằng chúng ta là con cái Thiên Chúa.
bằng chứng gì chúng ta thấy trong cuộc sống của chúng ta rằng chúng ta là con cái Thiên Chúa? Paul nhìn thấy bằng chứng rõ ràng về điều này trong thực tế là Chúa Thánh Thần làm chứng trong lòng chúng ta rằng chúng ta là con cái của Thiên Chúa: "Nhưng khi thời gian đã được hoàn thành, Thiên Chúa đã sai Con của Người, sinh bởi người nữ, sinh ra dưới luật pháp, để chuộc những kẻ ở dưới luật pháp, vì vậy mà chúng ta nhận được ơn làm nghĩa tử. Bạn là trẻ em.
Thiên Chúa đã gửi vào lòng chúng ta Thần Khí của Con mình ai khóc, "Abba, Lạy Cha!" Vì vậy, bạn không còn là nô lệ mà là một con trai; và nếu một đứa con trai, Thiên Chúa đã làm cho bạn cũng là một người thừa kế "(Gl 4: 4-7).
Thư Tín Trước John cũng đặt trọng tâm lớn về tình trạng của chúng tôi là con cái của Thiên Chúa: "Làm thế nào lớn là tình yêu Chúa Cha đã ban cho chúng ta, mà chúng ta nên được gọi là con Thiên Chúa! Và chúng tôi!. Các bạn thân mến, bây giờ chúng ta là con cái của Thiên Chúa) (1 Giăng 3: 1-2; John thường gọi trẻ em độc giả của mình ") hoặc (trẻ nhỏ).
Mặc dù Chúa Giêsu nói về chúng tôi là "anh em của tôi)) (Dt 2:12) và do đó ông là một cảm giác lớn hơn người anh em của chúng tôi trong gia đình của Thiên Chúa (Dt 2: 1-14), và có thể được công nhận là "trưởng tử giữa nhiều anh em), nó được, tuy nhiên, cẩn thận để làm cho một sự phân biệt rõ ràng giữa các cách thức mà thiên Chúa là Cha chúng ta trên trời và cách ông liên quan đến thiên Chúa Cha. Ông nói với Mary Magdalene: "Tôi trở về cùng Cha, và Cha các ngươi; Thiên Chúa của tôi, mà là Đức Chúa Trời của bạn) (St 20: 17), do đó làm cho một sự phân biệt rõ ràng giữa cảm giác lớn hơn nhiều và vĩnh cửu trong Thiên Chúa là Cha, và ý thức rằng Thiên Chúa là Cha chúng ta.
Mặc dù Tân Ước nói rằng bây giờ chúng ta là con cái của Thiên Chúa (1 Ga 3: 2), chúng ta cũng nên lưu ý rằng có một ý nghĩa trong đó áp dụng của chúng tôi vẫn còn trong tương lai bởi vì chúng ta sẽ không nhận được tất cả những lợi ích và đặc quyền của việc áp dụng cho đến khi cơ quan trở về Đức Kitô và đã phục sinh.
Thánh Phaolô nói về cảm giác đầy đủ và tương lai thông qua khi ông nói: "Và không chỉ [sáng tạo], nhưng chúng ta cũng có, kẻ có trái đầu tiên của Thánh Linh, than thở trong lòng như chúng tôi chờ đợi háo hức cho làm con nuôi, có nghĩa là, cứu chuộc thân thể chúng ta "(Rm 8: 23).
Paul nhìn thấy ở đây tiếp nhận của các cơ quan phục sinh mới như việc thực hiện áp dụng đặc quyền của chúng tôi, đến thời điểm đó đề cập đến nó như là "chờ đợi háo hức cho làm con nuôi."

THEO CÁC CHUYỂN ĐỔI ÁP VÀ LÀ KẾT QUẢ CỦA ĐỨC TIN TIẾT KIỆM

Chúng tôi ban đầu có thể nghĩ rằng chúng ta trở nên con cái của Thiên Chúa bằng cách tái sinh, vì hình ảnh của "sinh ra một lần nữa" trong tái sinh khiến chúng ta phải suy nghĩ của trẻ em được sinh ra trong một gia đình nhân loại. Nhưng trong Tân Ước không bao giờ kết nối tái sinh làm con nuôi. Trên thực tế, ý tưởng về nuôi con nuôi là sự đối lập với ý tưởng được sinh ra trong một gia đình.
Thay vào đó, Tân Ước liên quan con nuôi với tiết kiệm đức tin, và nói rằng để đáp lại đặt niềm tin của chúng ta trong Chúa Kitô, Thiên Chúa đã chấp nhận chúng ta vào gia đình của mình. Thánh Phaolô nói: "Em là tất cả con cái của Thiên Chúa qua đức tin trong Chúa Giêsu Kitô" (Gl 3: 23-26).
Và Gioan viết: "Nhưng hễ ai đã nhận Ngài, cho những kẻ tin danh Ngài, thì Ngài ban cho quyền phép trở nên con cái Thiên Chúa" (Trong 1:12). Hai câu nầy làm cho nó rõ ràng rằng việc áp dụng sau chuyển đổi và đó là câu trả lời của Thiên Chúa cho đức tin của chúng tôi.
Bạn có thể nộp đơn phản đối phát sinh từ việc kê khai của Thánh Phaolô: "Bạn là con trai. Thiên Chúa đã gửi vào lòng chúng ta Thần Khí của Con mình ai khóc, "Abba, Cha" (Gal 4: 6) !.
Ai đó có thể hiểu câu này có nghĩa là Thiên Chúa thông qua chúng tôi như những đứa trẻ đầu tiên và sau đó cho chúng ta Chúa Thánh Thần để sản xuất tái sinh trong lòng chúng ta. Nhưng một vài câu trước, Paul đã nói rằng chúng ta trở thành "con trai của Thiên Chúa qua đức tin trong Chúa Giêsu Kitô" (Gl 3: 26).
Vì vậy, tuyên bố của Thánh Phaolô trong thư Gal 4: 6 là tốt nhất hiểu không phải là một tài liệu tham khảo để cho Chúa Thánh Thần trong việc tái tạo, nhưng đúng hơn là một hoạt động bổ sung của Chúa Thánh Thần, trong đó ông bắt đầu chứng kiến ​​với tinh thần của chúng tôi và đảm bảo rằng chúng tôi là những thành viên trong gia đình của Thiên Chúa.
Công việc này của Chúa Thánh Thần ban cho chúng ta an ninh thông qua của chúng tôi, và đó là trong ý nghĩa này mà Thánh Phaolô nói rằng, sau khi con em chúng ta, Thiên Chúa làm cho Thánh Thần của Người trong chúng ta dẫn chúng ta kêu lên: "Abba! Cha "(Rm 8: 15-16) !.

NUÔI VÀ CĂN CỨ LÀ HAI NHỮNG KHÁC

Mặc dù nuôi con nuôi là một đặc ân mà đến vào thời điểm khi chúng ta trở thành Kitô hữu (Ga 1:12; Gal 3:26; 1 Jn3: 1-2), tuy nhiên, là một đặc ân đó là khác nhau và khác biệt biện minh tái sinh.
Trong tái sinh chúng ta đang được sống lại tinh thần, có thể liên quan với Thiên Chúa qua lời cầu nguyện và thờ phượng và có thể nghe Lời của Ngài với tấm lòng tiếp nhận. Nhưng nó có thể là Thiên Chúa có thể có sinh vật còn sống nhưng không phải là thành viên của gia đình của họ và không tham gia vào các ưu đãi đặc biệt của các thành viên trong gia đình; ví dụ, thiên thần dường như rơi vào thể loại này.
Vì vậy, nó đã có thể cho Thiên Chúa để quyết định đưa ra phản hồi mà không có quyền lớn của nuôi con nuôi trong gia đình của mình.
Hơn nữa, Thiên Chúa có thể ban cho chúng ta biện minh mà không có quyền nhận con nuôi trong gia đình, bởi vì ông ta có thể tha thứ cho tội lỗi của chúng ta và cho chúng ta một vị trí pháp lý chính xác trước khi anh ta mà không có làm con của mình. Điều quan trọng là chúng ta nhận ra điều này bởi vì nó giúp chúng ta nhận ra làm thế nào lớn là đặc quyền của chúng tôi trong việc áp dụng.
Tái sinh đã làm với đời sống tinh thần bên trong của chúng tôi. Các biện minh đã làm với chúng tôi đứng trước pháp luật của Thiên Chúa. Nhưng việc áp dụng đã làm với mối quan hệ của chúng ta với Thiên Chúa là Cha chúng ta, và việc thông qua nhận được nhiều ơn phước lớn chúng ta biết cho đến đời đời.
Khi chúng tôi bắt đầu nhận ra sự xuất sắc của các phước lành này, và chúng tôi đánh giá cao rằng Thiên Chúa là không có nghĩa vụ nộp cho chúng tôi, sau đó chúng tôi sẽ có thể thốt lên với các tông đồ Gioan: "Làm thế nào tình yêu tuyệt vời đã được Chúa Cha, chúng ta nên gọi là con của Thiên Chúa "(1 Ga 3: 1) !.

QUYỀN ƯU ĐÃI CỦA CON

Những lợi ích và quyền lợi đi kèm với việc thông qua có thể thấy, đầu tiên, làm thế nào Thiên Chúa liên quan đến chúng ta, và sau đó cũng trong cách chúng liên quan đến những người khác như anh em trong một gia đình của Thiên Chúa.
Một trong những đặc quyền lớn nhất của việc áp dụng của chúng tôi là có thể nói chuyện với Thiên Chúa và liên quan đến ông như một người Cha tốt và yêu thương. Nó mời gọi chúng ta cầu nguyện: "Lạy Cha chúng con ở trên trời" (Mt 6: 9), và chúng ta phải nhận ra rằng "không còn là nô lệ mà là một đứa con trai" (Gal 4: 7).
Do đó, chúng tôi có bây giờ để liên hệ với Thiên Chúa như một nô lệ có liên quan đến ông chủ của mình, nhưng như là một con trai liên quan đến Cha. Trên thực tế, Thiên Chúa ban cho chúng ta một chứng từ bên trong của Thánh Thần, Đấng dẫn chúng ta theo bản năng để gọi Thiên Chúa là Cha. "Và bạn không nhận được một tinh thần nô lệ một lần nữa để sợ hãi, mà Thánh Linh của con nuôi như con trai và chúng ta khóc," Abba, Lạy Cha! " Chính Thánh Linh làm chứng cho lòng chúng ta rằng chúng ta là con cái Thiên Chúa "(Rm 8: 15-16).
Mối quan hệ này với Thiên Chúa là Cha chúng ta, là nền tảng của nhiều phước lành khác của đời sống Kitô hữu, và trở thành con đường chính mà chúng ta liên hệ với Thiên Chúa.
Đó là sự thật rằng Thiên Chúa là Đấng Tạo Hóa của chúng tôi, thẩm phán của chúng ta, Chúa chúng ta, Thạc sĩ của chúng tôi, nhà cung cấp của chúng tôi, Sustainer và bảo vệ, chăm sóc và quan phòng của Ngài để duy trì sự tồn tại của chúng tôi. Nhưng vai trò đó là thân mật hơn, và truyền các đặc quyền cao nhất của sự tương giao với Thiên Chúa là vĩnh cửu, là vai trò của nó như là Cha trên trời tốt của chúng tôi.
Thực tế là Thiên Chúa liên quan đến chúng ta như Chúa Cha cho chúng ta thấy rõ ràng rằng ông yêu thương chúng ta (1a Jn 3: 1)., Ông hiểu chúng tôi (rất từ ​​bi là Chúa với những người kính sợ Ngài như một người cha với con trai biết khung của chúng tôi; biết chúng ta là bùn "[Thánh Vịnh 103: 13-14]), và anh sẽ chăm sóc các nhu cầu của chúng tôi.
(Đối với các dân ngoại chạy sau khi tất cả những điều này, và Cha trên trời của bạn biết rằng bạn cần họ "Mt 6:32). Hơn nữa, trong vai trò của mình như là Cha chúng ta, Thiên Chúa ban cho chúng ta nhiều quà tặng: "Nếu bạn là người xấu, biết làm thế nào để tặng quà tốt cho trẻ em của bạn, làm thế nào nhiều hơn sẽ Cha các ngươi ở trên trời cho những điều tốt đẹp cho những người xin Ngài "(Mt 7: 11). Chúng tôi đặc biệt là cho những món quà của Chúa Thánh Thần để có sự thoải mái và để đào tạo cho Bộ và sống đời sống Kitô hữu (Lc 11: 13): Trong thực tế, không chỉ là những món quà mà Chúa ban cho chúng ta trong cuộc sống này, nhưng cũng cho chúng ta một di sản lớn ở trên trời, bởi vì chúng tôi đã trở thành kẻ đồng kế tự với Đấng Christ.
Phaolô nói: "Vì vậy, bạn không còn một nô lệ nhưng một con trai; và nếu một đứa con trai, Thiên Chúa đã làm cho bạn cũng là một người thừa kế "(Gal 4: 7); chúng tôi thực sự là "người thừa kế của Thiên Chúa và những người thừa kế doanh với Đức Kitô" (Rm 8, 17). Là người thừa kế có các quyền "một bất hoại, không bao giờ hư mất di sản. thừa kế đó được dành ở trên trời cho anh em "(1 đến P 1: 4).
Tất cả các quyền ưu đãi và ban phước của trời lớn đang chuẩn bị cho chúng tôi và cung cấp cho chúng tôi bởi vì chúng ta là con của nhà vua, các thành viên của gia đình hoàng gia, hoàng tử và công chúa người cai trị với Chúa Kitô trên trời mới và đất mới (Khải Huyền 2: 26-27 ; 3:21). Khi nếm trước sự ưu đãi này, các thiên thần được ngay cả bây giờ gửi đến Bộ trưởng và phục vụ (Dt 1: 14).
Chính trong bối cảnh này của các mối quan hệ với Thiên Chúa là Cha chúng ta trên trời mà chúng ta hiểu được những lời cầu nguyện của Chúa Giêsu nói với các môn đệ của mình để làm hàng ngày: "Lạy Cha chúng con ở trên trời. Xin tha nợ chúng tôi, như chúng con cũng tha nợ chúng tôi "(Mt 6: 9-12). Trong lời cầu nguyện hàng ngày này để được tha tội lỗi của chúng ta không phải là một lời cầu nguyện mà Thiên Chúa ban cho chúng ta biện minh một lần nữa và một lần nữa trong suốt cuộc đời của chúng ta, bởi vì biện minh là một sự kiện xảy ra một lần, và xảy ra ngay lập tức sau khi mà chúng tôi đã đặt niềm tin của chúng ta trong Chúa Kitô với tiết kiệm đức tin.
Thay vào đó, những lời cầu nguyện hàng ngày cho sự tha thứ tội lỗi là một lời cầu nguyện mà chúng tôi yêu cầu các mối quan hệ của cha mẹ của Thiên Chúa với chúng ta, những người đã bị gián đoạn bởi một số tội lỗi, được phục hồi, và quan hệ lại với chúng tôi như một người Cha người thích các em anh yêu. Những lời cầu nguyện "tha thứ cho chúng ta nợ chúng tôi" do đó nó là một lời cầu nguyện mà không liên quan đến Thiên Chúa là thẩm phán vĩnh cửu của vũ trụ, nhưng với Thiên Chúa là Cha chúng ta. Trong một lời cầu nguyện mà chúng ta tìm kiếm để khôi phục lại sự thông của chúng ta với Chúa Cha của chúng tôi đã bị gián đoạn bởi vì tội lỗi (xem 1 Một Giăng 1: 9; 3: 19-22).
Một lợi ích của việc áp dụng cũng là đặc quyền được dẫn dắt bởi Chúa Thánh Thần. Paul chỉ ra rằng đây là một lợi ích tinh thần vì cách mà Chúa Thánh Thần đặt trong chúng ta mong muốn vâng lời Chúa và sống theo ý mình.
Ông nói: "Đối với tất cả những ai được dẫn dắt bởi Thánh Linh của Thiên Chúa là con cái của Thiên Chúa" (Rm 8: 14), và cho đây là một lý do tại sao các Kitô hữu phải cung cấp cho "chết các việc của thân xác" thông qua công việc của Chúa Thánh Thần làm việc trong họ (câu 13;. lưu ý "bởi vì" ở phần đầu của câu 14.). Ông thấy Chúa Thánh Thần như chỉ đạo và dẫn dắt con cái Thiên Chúa trong những cách vâng lời Thiên Chúa
Một đặc quyền nhận con nuôi trong gia đình của Thiên Chúa, mặc dù chúng ta không luôn luôn nhận 10 như là một đặc ân, là một thực tế rằng Thiên Chúa trừng phạt chúng ta như con của mình. "Và ta đã quên mất những lời động viên khi trẻ được đạo diễn:" Con trai tôi, không xem nhẹ kỷ luật của Chúa hay đánh mất trái tim khi ông quở trách bạn, bởi vì Chúa sửa phạt kẻ Ngài yêu, và trừng phạt bất cứ ai nhận làm con "(Dt 12: 5-6, trích dẫn Châm ngôn 3: 11-12).
Các tác giả của Do Thái giải thích: "Thiên Chúa đang điều trị cho bạn là con trai. trẻ em những gì không được xử lý kỷ luật do cha ông? Nhưng Đức Chúa Trời trừng phạt chúng tôi tốt cho chúng ta, mà chúng ta có thể chia sẻ trong sự thánh thiện của Người "(Dt 12: 7, 10). Chỉ cần em như trần thế phát triển trong sự vâng lời và sự công bình khi bạn đang xử lý kỷ luật thích hợp cho cha mẹ trần thế của họ, chúng tôi cũng phát triển trong sự công bình và sự thánh thiện khi chúng tôi đang xử lý kỷ luật của Cha trên trời.
Liên quan đến việc kỷ luật nội của Thiên Chúa là một thực tế rằng, là con cái của Thiên Chúa và những người thừa kế doanh với Đức Kitô, chúng ta được đặc ân để tham gia vào cả hai đau khổ và vinh quang tiếp theo. Như Thánh Luca cho chúng ta "? Chẳng phải ông Đức Kitô phải chịu những điều này trước khi bước vào vinh quang của Người" (Lc 24:26), do Thiên Chúa ban cho chúng ta đặc quyền đi cùng một con đường mà Ðức Kitô đã đi, hỗ trợ đau khổ trong cuộc sống này để chúng tôi có thể nhận được vinh quang trong thế giới bên kia ", và nếu trẻ em, sau đó những người thừa kế; người thừa kế của Thiên Chúa và những người thừa kế doanh với Đức Kitô, nếu thực sự chúng ta chịu đau khổ với Người, chúng ta cũng sẽ có một phần với Ngài trong vinh quang của Người (Rm 8, 17).
Ngoài những ưu đãi tuyệt vời mà phải làm với mối quan hệ của chúng ta với Thiên Chúa và hiệp thông của chúng ta với Người, chúng ta cũng có quyền thông qua ảnh hưởng đến cách chúng ta tương tác với nhau và ảnh hưởng đến hành vi cá nhân của chúng ta. Bởi vì chúng ta là con cái của Thiên Chúa, mối quan hệ của chúng tôi với nhau là mối quan hệ sâu sắc hơn và thân mật hơn với các thiên thần, ví dụ, bởi vì chúng ta đều là thành viên của một gia đình.
Tân Ước thường đề cập đến các Kitô hữu là "các anh (chị) trong Chúa Kitô (Rm 1:13; 8:12; 1 Ca 1:10; 6: 8; Gia-cơ 1: 2; Mt 12: 50; Ro 16: 1; 1 đến Co 7:15; Philêmôn 1: 2; Stg2 15).. Bên cạnh đó, trong nhiều câu thơ trong đó ông nói về sự toàn thể Giáo Hội như (anh chị em) không nên được hiểu như là ám chỉ đến những người đàn ông trong hội, nhưng là tài liệu tham khảo chung cho các toàn nhà thờ, và, trừ khi có quy định rõ ràng, họ nên được thực hiện như là ý nghĩa "anh chị em trong Chúa.
Việc chỉ định "anh em là rất phổ biến trong các thư đó là hình thức chủ yếu trong đó các tác giả Tân Ước đề cập đến các Kitô hữu khác, những người đang viết. Điều này cho thấy ý thức mạnh mẽ mà họ có về bản chất của Giáo Hội như gia đình của Thiên Chúa. Trong thực tế, Paul nói với Timothy có liên quan đến các nhà thờ ở Ephesus, và các cá nhân trong các nhà thờ, vì nếu nó có liên quan đến các thành viên của một gia đình mở rộng. "Đừng quở trách một người đàn ông lớn tuổi gay gắt, nhưng khuyên nhủ anh như thể anh là cha của bạn.
Hãy đối xử với những người đàn ông trẻ tuổi như anh em; lớn tuổi phụ nữ như bà mẹ; phụ nữ trẻ, như chị em, với tất cả sự tinh khiết "(1 đến Ti 5: 1-2).
Khái niệm của Giáo Hội như gia đình của Thiên Chúa nên đưa ra một cái nhìn mới về công việc của các nhà thờ; Nó là một "công việc gia đình" và các thành viên gia đình khác nhau nên không bao giờ cạnh tranh với nhau hoặc cản trở lẫn nhau trong nỗ lực của họ, nhưng nên khuyến khích lẫn nhau và biết ơn đối với bất kỳ hay tiến bộ mà có bất kỳ thành viên gia đình, bởi vì tất cả các đóng góp vào sự tốt đẹp của gia đình và danh dự của Thiên Chúa là Cha chúng ta.
Trong thực tế, cũng như các thành viên của một gia đình trần thế thường có những giây phút vui vẻ và đồng hành khi họ làm việc cùng nhau trong một dự án, cũng như những khoảnh khắc của chúng tôi làm việc với nhau trong việc xây dựng nhà thờ nên là cơ hội cho niềm vui lớn và đồng hành với một khác.
Hơn nữa, khi các thành viên của một gia đình trần thế tôn kính cha mẹ mình và phục vụ mục đích của một gia đình, đặc biệt là khi họ chào đón anh em mới hay chị em gần đây đã thông qua trong gia đình, chúng ta cũng phải chào đón thành viên mới trong gia đình của Chúa Kitô với niềm vui và tình yêu.
Một khía cạnh khác của các thành viên của chúng tôi trong gia đình của Thiên Chúa là chúng ta, là con cái của Thiên Chúa, chúng ta phải bắt chước Cha chúng ta ở trên trời trong tất cả các hành vi của chúng tôi.
Paul nói, "Vì vậy hãy bắt chước Thiên Chúa, như đứa con yêu dấu" (Eph 5: 1).
Peter vang cùng một chủ đề là khi ông nói: "Theo em biết vâng lời, để cái ác mong muốn bạn có khi bạnsống trong vô minh không phù hợp. Thay vào đó, bạn là thánh trong tất cả mọi thứ bạn làm, như là thánh người gọi; vì có lời chép: "Hãy nên thánh, vì ta là thánh" (1 đến P 1: 14-16).
Cả hai Thánh Phêrô và Phaolô nhận ra rằng đó là tự nhiên cho trẻ em bắt chước cha mẹ trần thế của họ.Họ thu hút cảm giác tự nhiên này họ có con để nhớ rằng chúng ta bắt chước Cha trên trời của chúng ta, và quả thực điều này nên được một cái gì đó chúng tôi muốn làm và niềm vui trong đó. Nếu Thiên Chúa là Cha chúng ta ở trên trời là thánh, chúng ta phải nên thánh như những đứa trẻ biết vâng lời.
Khi chúng tôi đi trên con đường của quyền tiến hành các Cha tôn vinh trên trời của chúng ta và tôn vinh Ngài. Khi chúng ta hành động theo những cách làm đẹp lòng Thiên Chúa, chúng ta phải làm theo thứ tự mà những người khác "có thể thấy những công việc tốt của bạn và ngợi khen Cha các ngươi ở trên trời" (Mt 5: 16). Paul khuyến khích tín hữu Philipphê để duy trì tiến hành thanh tịnh trước khi người không tin "là vô tội và tinh khiết, con cái Thiên Chúa mà không có lỗi trong một thế hệ quanh co và gian tà.

Trong đó bạn tỏa sáng như sao trên trời "(Phil 2:15). Thật vậy, một mô hình thống nhất về hành vi đạo đức cũng là một bằng chứng cho thấy chúng ta thật sự con cái Thiên Chúa. John nói, "Vì vậy, chúng tôi biết những người con cái Thiên Chúa và con cái ma quỉ: ai không thực hành sự công bình không phải là Thiên Chúa; cũng không phải là ai không yêu anh em mình "(1 đến Ga 3:10).