gọi là hiệu quả

(1)

A. Những người mà Thiên Chúa: Rom. 08:28, 29.
B. đã tiền định cho cuộc sống: Ro. 8:29, 30; 9: 22-24; 1 Cor 1: 26-28; 2 Thes. 2:13, 14; 2 Ti. 1: 9.
C. Nó có một cái giếng trong thời gian bổ nhiệm của mình và chấp nhận được: Tháng Sáu 3: 8; Ep. 1:11.
D. Gọi hiệu quả: Mt. 22:14; 1 Cor 1:23, 24; Ro. 1: 6; 8:28; Jud. 1; Thánh Vịnh 29; 05:25 Tháng Sáu .;Rom. 4:17.
E. Bằng Lời của Ngài : 2 Thes. 02:14; 1 Phierơ 1: 23-25; Stg. 1: 17-25; 1 Tháng Sáu 5: 1-5 ;. Ro. 1:16, 17; 10:14; Tôi có 04:12.
F: Và Đức: Jun. 3: 3, 5, 6, 8; 2 Cor 3: 3, 6.
G. đưa họ ra khỏi tình trạng tội lỗi và cái chết mà là do bản chất và đưa họ đến ân và ơn cứu độ của Chúa Giêsu Kitô: Rom. 8: 2; 1 Cor 1: 9; Ep. 2: 1-6; 2 Ti. 1: 9, 10.
H. Sáng thiêng liêng và tiết kiệm cách tâm trí của họ, để hiểu những điều Thiên Chúa: Cv. 26:18; 1 Cor 2:10, 12; Ep. 01:17, 18.
I. Bằng cách lấy đi những trái tim bằng đá và đem lại cho họ một trái tim bằng thịt: Ez. 36:26.
J. Đổi mới và ý chí của họ, bởi sức mạnh toàn năng của mình, dẫn họ muốn làm điều tốt, có hiệu quả và mang lại cho họ với Chúa Giêsu Kitô: Dt. 30: 6; Ez. 36:27; 6 tháng Sáu 44,45; Ep. 1:19; Phil. 2:13.
K. Nhưng để đến với anh một cách tự do, sau khi nhận được ân sủng của Thiên Chúa sẵn sàng để làm: Tv 110: 3; 06:37 Tháng Sáu .; Ro. 6: 16-18.

GỌI CỦA Tin Mừng VÀ CALL HIỆU QUẢ

CÁC THÔNG ĐIỆP CỦA Tin Mừng LÀ GÌ? CÁCH trở nên hiệu quả không?
Khi Thánh Phaolô nói về việc Thiên Chúa đã mang ơn cứu độ cho cuộc sống của chúng tôi, ông nói: "Những người mà Chúa đã tiền định, ông cũng kêu gọi; mà ông gọi là ông cũng đã xưng; và người mà Ngài đã xưng là, Ông cũng được vinh hiển "(Rm 8: 30). Dưới đây Phaolô nói với chúng ta một thứ tự nhất định, trong đó chúng tôi là những phước lành của sự cứu rỗi.
Mặc dù từ lâu, trước khi sáng thế, Thiên Chúa sẽ "duyên" là con của mình và để được chuyển đổi theo hình ảnh của Con Ngài, Thánh Phaolô đã chỉ ra thực tế rằng tại thời điểm việc thực hiện các mục đích của nó trong cuộc sống của chúng tôi Đức Chúa Trời sẽ "gọi" (ở đây trong bối cảnh này, là Đức Chúa Cha, Đấng đã rõ ràng là trong tầm nhìn).
Sau đó, Paul ngay lập tức đề cập đến biện minh và vinh quang, cho thấy rằng những đi sau khi gọi. Phaolô nói với chúng ta rằng có một trật tự nhất định trong El Salvador mục đích của Thiên Chúa (mặc dù nó không được đề cập ở đây mọi khía cạnh của sự cứu rỗi của chúng tôi). Vì vậy, chúng ta bắt đầu nghiên cứu của chúng tôi trong những phần khác nhau của kinh nghiệm cứu rỗi chúng tôi với chủ đề hấp dẫn.
Khi Phaolô nói: "Những người mà Chúa đã tiền định, ông cũng kêu gọi; mà ông gọi là ông cũng đã xưng "(Rm 8:30), được chỉ ra rằng lời kêu gọi này là một hành động của Thiên Chúa. Nó là đặc biệt là hành động của Thiên Chúa Cha, bởi vì ông là một trong những người predestines mọi người "nên giống như hình bóng Con Ngài" (Rm 8: 29).
câu khác mô tả đầy đủ hơn về cuộc gọi này. Khi Đức Chúa Trời kêu gọi mọi người trong hình thức mạnh mẽ này, ông gọi họ là "ra khỏi bóng tối thành ánh sáng tuyệt diệu" (1 Phêrô 2: 9); các cuộc gọi đến "hiệp thông với Con của Chúa Giêsu Kitô" (1 Cor 1: 9; Cv 2: 39) và "vương quốc và vinh quang của Ngài" (1 Thessalonians 2: 12; 1 P 5:10; 2 P 1: 3) .
Người dân Chúa đã gọi là "những tên của Chúa Giêsu Kitô" (Rm 1: 6, KJV 1960). Họ đã được "mời gọi nên thánh" (Rm 1: 7; 1 Cor 1: 2) và đã tham gia vào một vương quốc hòa bình (1 Cor 7: 15; Col 3: 15), tự do (Gal 5:13), hy vọng (Eph 1:18; 4: 4), thánh thiện (1 Têsalônica 4: 7), bệnh nhân đau khổ (1 Phêrô 2: 20-21; 3: 9), và sự sống đời đời (1 T. 6: 12).
Những câu này chỉ ra rằng đây không phải là một bất lực hấp dẫn con người đơn giản. Cuộc gọi này là khá một loại "gọi" từ Vua của vũ trụ và có quá nhiều quyền lực mà bạn có thể nhận được câu trả lời bạn đang yêu trong trái tim của mọi người. Đó là một hành động của Thiên Chúa mà đảm bảo một câu trả lời, bởi vì Paul trong Rô-ma 8:30 xác định rằng những người bị "gọi là" cũng là "hợp lý".
lời kêu gọi này có khả năng để có được chúng ta ra khỏi vương quốc của bóng tối và đưa chúng ta vào vương quốc của Thiên Chúa để chúng ta có thể được hiệp nhất trong sự hiệp thông đầy đủ với anh ta: "Thiên Chúa là thành tín, Ngài đã gọi anh em vào hiệp thông với Con của Chúa Giêsu Kitô, Chúa chúng ta" (1 Ca 1: 9).
Chúng tôi thường gọi hành động mạnh mẽ này của Thiên Chúa như gọi là hiệu quả, để phân biệt với các lời mời chung của phúc âm là cho tất cả mọi người và rằng một số người từ chối. Đây không phải là để nói rằng loan báo con người của phúc âm không tham gia. Trong thực tế, các cuộc gọi công hiệu của Thiên Chúa đến qua lời rao giảng nhân của Tin Mừng, vì Phaolô nói: "Vì lý do này Thiên Chúa được gọi là bạn của phúc âm của chúng tôi, do đó bạn có thể chia sẻ trong vinh quang của Chúa Giêsu Kitô Chúa chúng ta" (2 Thes 2 : 14).
Tất nhiên, có rất nhiều người nghe tiếng gọi chung của sứ điệp Tin Mừng và không đáp ứng. Nhưng trong nhiều trường hợp, các cuộc gọi của phúc âm là một cách hiệu quả thông qua các công trình của Chúa Thánh Thần trong trái tim của mọi người rằng những phản ứng, và chúng ta có thể nói rằng họ đã nhận được một "gọi là hiệu quả":
Chúng tôi có thể xác định gọi là hiệu quả như sau: gọi là hiệu quả là một hành động của Thiên Chúa Cha, qua việc công bố con người của phúc âm, mà mời người ta đến với Ngài để họ đáp ứng trong tiết kiệm đức tin .
Điều quan trọng là không để cho ấn tượng rằng mọi người sẽ được cứu bởi quyền năng của cuộc gọi này khác hơn là một phản ứng tự nguyện từ họ Phúc âm (xem chương 35 về đức tin và sám hối là cần thiết cho việc chuyển đổi). Trong khi sự thật là các cuộc gọi công hiệu tỉnh dậy và tạo ra một phản ứng trong chúng tôi, chúng tôi luôn luôn phải nhấn mạnh rằng câu trả lời này có phải là một, phản ứng tự nguyện tự phát, trong đó mỗi cá nhân đặt niềm tin vào Chúa Kitô.
Đó là lý do tại sao cầu nguyện là rất quan trọng để truyền giáo hiệu quả. Trừ khi Thiên Chúa hoạt động trong trái tim của mọi người để làm cho hiệu quả việc loan báo Tin Mừng, thì sẽ không có phản ứng tiết kiệm chính hãng. Chúa Giêsu nói: "Không ai có thể đến với tôi được, nếu Chúa Cha rút Đấng đã sai tôi, và tôi sẽ cho họ sống lại trong ngày sau hết" (Ga 6: 44).
Một ví dụ về cuộc phúc âm có hiệu quả chúng ta thấy trong chuyến thăm đầu tiên của Paul để Phi-líp.Trong khi Lydia nghe sứ điệp phúc âm "Chúa mở lòng mình để trả lời tin nhắn Phaolô" (Cv 16: 14).
Không giống như các cuộc gọi là hiệu quả, đó là hoàn toàn là một hành động của Thiên Chúa, chúng ta có thể nói chuyện ở chung gọi của Tin Mừng mà đi kèm thông qua giao tiếp của con người. Cuộc gọi này của phúc âm được cung cấp cho tất cả mọi người, ngay cả những người không chấp nhận nó. Đôi khi chúng tôi đề cập đến cuộc gọi này của phúc âm và các cuộc gọi bên ngoài hoặc các cuộc gọi chung. Ngược lại, các cuộc gọi công hiệu của Thiên Chúa là một trong đó thực sự tạo ra một phản ứng tự phát ở người nghe đôi khi nó được gọi là cuộc gọi nội bộ.
Tiếng gọi của Tin Mừng là nói chung và bên ngoài và thường bị từ chối, trong khi kháng cáo là đặc biệt hiệu quả nội bộ và luôn luôn là hiệu quả. Tuy nhiên, điều này không làm giảm tầm quan trọng của các cuộc gọi của Tin Mừng, vì nó là phương tiện mà Thiên Chúa đã thiết lập thông qua đó gọi là hiệu quả sẽ đến. Nếu không có cuộc gọi của Tin Mừng, không ai có thể trả lời và được cứu.
"Làm thế nào họ có thể kêu gọi Đấng họ không tin? Và làm thế nào họ sẽ tin Đấng họ không được nghe?Và làm thế nào, thì nghe mà không rao giảng? "(Rm 10:14). Do đó, điều quan trọng là chúng ta hiểu được cuộc gọi của phúc âm là chính xác những gì.

CÁC YẾU TỐ CỦA KHÁNG CÁO CỦA Tin Mừng

Trong giảng dạy con người của phúc âm ba yếu tố quan trọng phải xuất hiện:
AN GIẢI THÍCH CỦA FACTS VỀ SỰ CỨU RỖI.
Tất cả những ai đến với Chúa Kitô để được cứu phải có ít nhất một sự hiểu biết cơ bản của người Kitô và làm thế nào Salvation đáp ứng nhu cầu của chúng tôi. Do đó, giải thích về các sự kiện liên quan đến sự cứu rỗi phải bao gồm ít nhất là như sau:
1. Tất cả mọi người đều là tội nhân (Rô-ma 3: 23).
2. Tiền công của tội lỗi là sự chết (Rô-ma 6: 23).
3. Chúa Giêsu chịu chết để đền tội cho chúng ta (Rôma 5: 8)
Nhưng sự hiểu biết những sự kiện và thậm chí đồng ý rằng họ đang thực sự là không đủ đối với người được cứu. Có phải là một lời mời cho một phản ứng từ các cá nhân để ăn năn tội lỗi của mình và tin tưởng vào Chúa Kitô cá nhân.
AN MỜI ỨNG PHÓ VỚI CHÚA KITÔ cá nhân trong sự ăn năn và đức tin.
Khi Tân Ước nói về những người đạt được sự cứu rỗi nào trong điều khoản của một phản ứng cá nhân đến một lời mời từ chính Đức Kitô.
Lời mời gọi này là đẹp thể hiện, ví dụ, trong những lời của Chúa Giêsu:
Hãy đến với tôi, tất cả những kẻ mệt mỏi và gánh nặng, và tôi sẽ cho bạn nghỉ ngơi. Hãy mang lấy ách của ta và học hỏi từ tôi, vì tôi hiền lành và khiêm nhường trong lòng, và bạn sẽ tìm thấy phần còn lại cho linh hồn mình. Vì ách ta dễ chịu và gánh ta nhẹ nhàng (Mt 11: 28-30).
Điều quan trọng là làm cho nó rõ ràng rằng đây không phải chỉ là lời nói từ lâu bởi một nhà lãnh đạo tôn giáo trong quá khứ. Nó sẽ khuyến khích mỗi người nghe không phải là một Kitô hữu ai nghe những lời này để có những lời nói như những lời của Chúa Giêsu Kitô mà ông đang nói vào thời điểm đó, và nó được làm riêng. Chúa Giêsu Kitô là Đấng Cứu Thế là bây giờ còn sống ở trên trời, và mọi người không Kitô giáo nên nghĩ rằng Chúa Giêsu đang nói, và nói, "Hãy đến với tôi, tất cả các bạn và tôi sẽ cung cấp cho bạn nghỉ ngơi" (Mt 11: 28).
Đây là một lời mời cá nhân chính hãng tìm kiếm một phản ứng cá nhân của mỗi người nghe.
John cũng nói về sự cần thiết cho một phản ứng cá nhân khi ông nói: "Người đã đến những gì là của riêng mình, nhưng mình chẳng hề nhận lấy. Nhưng hễ ai đã nhận Ngài, cho những kẻ tin danh Ngài, thì Ngài ban cho quyền phép trở nên con cái Thiên Chúa "
(Giăng 1: 11-12). Ông nhấn mạnh sự cần thiết phải "nhận" Chúa Kitô, John cũng chỉ ra sự cần thiết cho một phản ứng cá nhân. Những người đang ở trong một nhà thờ ấm mà không nhận ra mù lòa tâm linh của họ với Chúa Giêsu một lần nữa mở rộng lời mời của ông đòi hỏi một phản ứng cá nhân: "Nầy, ta đứng ngoài cửa mà gõ. Nếu ai nghe tiếng ta mà mở cửa cho, thì ta sẽ vào và ăn với anh ta, và người với ta "(Kh 3: 20).
Cuối cùng, chỉ có năm câu suốt Kinh Thánh nơi nó kết thúc, có một lời mời từ Chúa Thánh Thần và Giáo Hội đến với Đấng Christ: "Thánh Linh và vợ mới cùng nói," Hãy đến ";! và người nghe nói, "Hãy đến!" Ai khát, hãy đến; Kẻ nào muốn, khá nhận lấy nước sự sống "(Kh 22: 17).
Nhưng những gì được tham gia vào các phản ứng đến với Đấng Christ? Mặc dù điều này sẽ được giải thích đầy đủ hơn trong chương 35, nó là đủ để chúng ta lưu ý ở đây là nếu chúng ta đến với Chúa Kitô và tin cậy Ngài để cứu chúng ta khỏi tội lỗi của chúng ta, chúng ta không thể tiếp tục bám víu vào tội lỗi, nhưng chúng ta phải sẵn sàng từ bỏ tội lỗi trong sự ăn năn chân thành.
Trong một số trường hợp trong Kinh Thánh đề cập cùng sự ăn năn và đức tin khi họ đang đề cập đến việc chuyển đổi ban đầu của một cá nhân. (Paul cho biết ông đã dành thời gian của mình "Một người Do Thái và Hy Lạp thúc giục họ đã trở thành Thiên Chúa và đức tin trong Đức Chúa Giêsu Kitô Chúa chúng ta" Công vụ 20: 21). Nhưng đôi khi chỉ nói về sự ăn năn tội lỗi và được giả định tiết kiệm đức tin như là yếu tố đệm (trong sự ăn năn tên của mình và tha thứ tội lỗi sẽ được rao giảng cho muôn dân [Lc 24: 47; Cv 2: 37 -38; 3: 19; 5: 31; 17: 30; Ro 2: 4; 2 Co 07:10]).
Vì thế bất kỳ công bố chính hãng của phúc âm phải bao gồm một lời mời để đưa ra quyết định có ý thức để từ bỏ tội lỗi của cá nhân và chuyển sang Chúa Kitô trong đức tin để tha thứ cho tội lỗi. Nếu bất kỳ của họ bị bỏ quên sự cần thiết phải ăn năn tội lỗi hoặc cần thiết phải tin tưởng vào Chúa Kitô là để tha thứ, có một công bố thực và đầy đủ của phúc âm.
Nhưng những gì họ được hứa cho những ai đến với Đấng Christ? Đây là yếu tố thứ ba của cuộc gọi của Phúc Âm.
Chú ý: Đối với một nghiên cứu đầy đủ hơn về sự cần thiết phải có cả một sự ăn năn thật và đức tin chân chính. Và một nghiên cứu về câu hỏi liệu có ai có thể được cứu nếu "chấp nhận Chúa Giêsu là Đấng Cứu Thế. Nhưng không phải là Chúa?
Một LỜI HỨA THA THỨ VÀ CUỘC SỐNG ĐỜI ĐỜI.
Mặc dù những lời mời cá nhân mà Chúa Kitô nói chứa một lời hứa của phần còn lại và sức mạnh để trở nên con cái của Thiên Chúa, và sự tham gia trong nước của cuộc sống, nó là tốt để làm cho nó rõ ràng những gì Chúa Giêsu hứa hẹn cho những ai đến với Ngài trong sự ăn năn và đức tin.
Điều đầu tiên chúng tôi tìm thấy hứa trong sứ điệp Tin Mừng là lời hứa của sự tha thứ tội lỗi và sự sống đời đời với Thiên Chúa: "Vì Đức Chúa Trời yêu thương thế gian, đến nỗi đã ban của ông chỉ sinh ra Con, hầu cho hễ ai tin Con ấy không bị hư mất mà được sự sống đời đời "Gen 3: 16). Và trong việc rao giảng phúc âm Peter trước, ông nói: "Vì vậy, để được tẩy xóa tội lỗi của mình, ăn năn và trở về với Chúa" (Cv 3: 19; 2: 38).
Cùng với lời hứa về sự tha thứ và sự sống đời đời là sự đảm bảo rằng Đức Kitô sẽ chấp nhận tất cả những ai đến với Ngài trong sự ăn năn và đức tin chân thành tìm kiếm sự cứu rỗi: "Ai đến với tôi sẽ không bao giờ lái xe đi" Sáng 6: 37).

TẦM QUAN TRỌNG CỦA VIỆC GỌI Tin Mừng

Học thuyết về cuộc gọi của phúc âm là quan trọng bởi vì nếu không có tiếng gọi của Tin Mừng mà không ai có thể được cứu rỗi: "Làm thế nào họ sẽ tin Đấng họ không được nghe?" (Rm 10: 14).
Các cuộc gọi của phúc âm cũng rất quan trọng vì nhờ Người Thiên Chúa nói với chúng ta trong sự viên mãn của nhân loại chúng ta. Ông không cứu chúng ta "tự động" mà không tìm kiếm một phản ứng của toàn bộ con người chúng ta. Thay vào đó, chỉ đạo các cuộc gọi của Tin Mừng cho trí tuệ, cảm xúc và ý chí của chúng tôi.
Nói chuyện với trí tuệ của chúng tôi giải thích sự thật của sự cứu rỗi trong Lời của Ngài.
Nói đến những cảm xúc của chúng tôi tiếp cận một lời mời cá nhân chân thành để đáp ứng. Nói chuyện với ý chí chúng ta yêu cầu chúng tôi nghe lời mời của mình và tự nguyện và tự phản ứng trong sự ăn năn và đức tin, chúng tôi quyết định chúng ta khỏi tội lỗi của chúng tôi và nhận Chúa Kitô là Đấng Cứu Rỗi và nghỉ ngơi trái tim của chúng tôi vào nó để được cứu.
(2)
A. gọi là hiệu quả này xuất phát chỉ từ ân sủng miễn phí và đặc biệt của Thiên Chúa, chứ không phải bất cứ điều gì đã dự kiến trong người đàn ông, cũng không phải bởi quyền lực hoặc tính công cụ trong các sinh vật: 2 Tim. 1: 9; Tit. 3: 4, 5; Ep. 2: 4, 5, 8, 9; Ro. 9:11.
B. Là hoàn toàn thụ động trong đó , đã chết trong tội lỗi và tội lỗi, cho đến khi nó được đập nhanh hơn và mới mẻ của Chúa Thánh Thần; 1 Cor 2:14; Ro. 8: 7; Ep. 2: 5.
C. là do đó có thể đáp ứng lời kêu gọi này và nhận được ân điển và truyền nó cung cấp, và điều này bởi không ít năng lượng hơn so với tăng Đức Kitô từ cõi chết Ep. 1: 19,20; 06:37 Tháng Sáu .; Ez. 36:27;Tháng sáu 05:25.
(3)
A. Các em chọn * người chết trong giai đoạn trứng được tái sinh và cứu bởi Đức Kitô nhờ Chúa Thánh Thần, người làm việc khi nào, ở đâu và làm thế nào bạn muốn: Tháng Sáu 3: 8 . Có phải lựa chọn như vậy cũng tất cả những người không có khả năng được gọi là bề ngoài của các vụ Lời Chúa.

CALL HIỆU QUẢ

Khi tôi còn là một đứa trẻ mẹ tôi thường gọi tôi từ cửa sổ đến dùng bữa tối. Thường là lần đầu tiên anh gọi điện cho tôi, nhưng không phải lúc nào. Nếu tôi bị chậm trễ, tôi gọi lại lần thứ hai, thường là trong một giai điệu của giọng nói cao hơn.
cuộc gọi đầu tiên của ông là không phải luôn luôn có hiệu quả; không đạt được hiệu quả mong muốn.cuộc gọi thứ hai của ông sử dụng có hiệu quả; Ông chạy lại bên trong ngôi nhà.
Có một cuộc gọi của Thiên Chúa mà là hiệu quả. Khi Đức Chúa Trời ra lệnh thành lập của thế giới, vũ trụ đã không ngần ngại trước khi tuân thủ với các đơn đặt hàng. Những mong muốn của Thiên Chúa trong hiệu ứng sáng tạo thực sự. Trong cùng một cách, khi Chúa gọi Lazarus từ ngôi mộ của mình, Lazarus biết đến với cuộc sống.
Ngoài ra còn có một cuộc gọi hiệu quả của Thiên Chúa trong cuộc sống của người tín hữu. Nó là một cuộc gọi nào tạo ra hiệu quả mong muốn. nhà thần học Cải cách dạy rằng cuộc gọi là hiệu quả có liên quan đến sức mạnh của Thiên Chúa để tái sinh các tội nhân khỏi cái chết tinh thần.
Cũng thường nó được biết đến như là "ân sủng không thể cưỡng lại". Cuộc gọi công hiệu dùng để chỉ một cuộc gọi của Thiên Chúa bởi quyền lực của mình và quyền chủ quyền có hiệu lực hoặc kết quả tìm kiếm hoặc đặt hàng. Khi Thánh Phaolô dạy chúng ta rằng những người đã định sẵn, gọi là, và những người mà ông gọi là, Ngài đã xưng, ông đang đề cập đến các cuộc gọi công hiệu của Thiên Chúa.
Cuộc gọi công hiệu của Thiên Chúa là một cuộc gọi bên trong. Đó là công trình bí mật của sự hồi sinh hoặc tái sinh hoàn thành trong linh hồn của bầu bởi các công việc siêu nhiên trước mắt của Chúa Thánh Thần.
Hoặc công việc thực hiện bên trong thay đổi trong bố trí, độ nghiêng, và mong muốn của các linh hồn.Không ai cảm thấy bị nghiêng đến với Chúa trước khi nhận được cuộc gọi của Thiên Chúa và nội thất hiệu quả và tất cả những ai đang effectually gọi là có một khuynh hướng về Thiên Chúa và đáp ứng bằng đức tin.Chúng tôi nhìn thấy, sau đó, chính đức tin là một món quà từ Thiên Chúa, đã được chuyển giao trong cáccuộc gọi là hiệu quả của Chúa Thánh Thần.
Rao giảng Tin Mừng đại diện cho các cuộc gọi bên ngoài của Thiên Chúa. Cuộc gọi này là âm thanh cho cả những người được chọn và những người đã không được chọn. Con người có khả năng chống lại và từ chối cuộc gọi này từ bên ngoài. Họ sẽ không đáp ứng trong đức tin để gọi ra ngoài cho đến khi cuộc gọi ra bên ngoài đi kèm kèm theo hiệu quả nội bộ gọi là Chúa Thánh Thần. Các cuộc gọi là hiệu quả là không thể cưỡng lại trong ý thức rằng Thiên Chúa trong chủ quyền của ông sẽ tạo ra hiệu ứng mong muốn. Điều này làm việc chủ quyền của ân sủng là thể chống lại trong ý nghĩa rằng chúng ta có thể chống lại nó vì bản tính sa ngã của chúng tôi, và trong thực tế chống lại; nhưng nó là không thể cưỡng lại trong ý nghĩa rằng ân sủng của Thiên Chúa chiếm ưu thế ở đề kháng tự nhiên của chúng tôi.
Cuộc gọi công hiệu dùng để chỉ những sức mạnh sáng tạo của Thiên Chúa mà chúng ta được đưa đến đời sống tinh thần. Sứ đồ Phaolô viết, và ông đã sống, khi bạn đã chết trong tội lỗi và tội lỗi của bạn mà bạn từng bước, sau tất nhiên của thế giới này, sau khi hoàng tử của sức mạnh của không khí, tinh thần mà bây giờ làm điều công trong các con bạn nghịch, trong số đó còn tất cả chúng ta đang sống trong thời gian quatrong những ham muốn của xác thịt, thực hiện những ước muốn của xác thịt và của tâm, và tự nhiên làm con của sự thạnh nộ, thậm chí là những người khác (Êphêsô 2: 1-3).
Chúng tôi đã từng là trẻ em của cơn thịnh nộ, và đã chết về tâm linh, chúng tôi đã trở thành "gọi là" nhờ sức mạnh và hiệu quả của các cuộc gọi nội tâm của Thiên Chúa. Trong ân sủng của Người, Chúa Thánh Thần đã ban cho chúng ta đôi mắt để xem những gì chúng tôi đã không muốn nhìn thấy và tai để nghe những gì chúng tôi đã không muốn nghe.
TÓM
1. Cái - được gọi là con người có thể có hiệu quả hay không hiệu quả.
2. Thiên Chúa có sức mạnh để có hiệu quả kêu gọi thế giới tồn tại, sự gia tăng chết một lần nữa, và con người vượt qua khỏi cái chết tinh thần cho đời sống tinh thần.
3. Mọi người có thể nghe cuộc gọi bên ngoài của Thiên Chúa trong phúc âm và từ chối nó . Nhưng các cuộc gọi nội tâm của Thiên Chúa luôn luôn là hiệu quả. Luôn luôn đạt được kết quả mong muốn.
Đoạn Thánh Kinh ĐỂ SUY
Ezekiel 36: 26-27, Romans 8:30, Eph 1: 7-12, 2 Thessalonians 2: 13-14, 2 Timôthê 1: 8-
(4)
A. Những người khác, những người không được chọn, mặc dù chúng được gọi bởi các vụ Lời Chúa và có một số hoạt động phổ biến của Thánh Linh: Mt. 22:14; Matthew 13:20, 21; Tôi có 6: 4, 5; Mt. 07:22.
B. Bởi vì họ không mang hiệu quả của Chúa Cha, không muốn và cũng không thực sự có thể đến với Chúa Kitô và, do đó, không thể lưu: Tháng Sáu 06:44, 45, 64-66; 8:24.
C. Ít hơn có thể được lưu người không nhận đạo Thiên Chúa, không có vấn đề như thế nào siêng năng họ đang có trong việc định hình cuộc sống của họ trong ánh sáng của thiên nhiên và pháp luật của tôn giáo họ tuyên xưng: Hành vi. 4:12; 04:22 Tháng Sáu .; 17: 3.

KÊU GỌI và tái sinh

GỌI
Các cuộc gọi có thể được định nghĩa chung là hành động của ân sủng của Thiên Chúa mời gọi người tội lỗi để chấp nhận sự cứu độ trong Đức Giêsu Kitô. Cả hai có thể là nội bộ hay bên ngoài.
CALL EXTERNAL
Kinh Thánh nói hay đề cập đến điều này trong một vài đoạn. Matthew 28:19 và 24:14. Lu-ca 14: 16-24 Cv 13:46. 2 Têsalônica 1: 8. John 05:10. Là trình bày và đề nghị của sự cứu rỗi trong Chúa Kitô cho những người tội lỗi, cùng với một lời kêu gọi đấu thầu để nhận Đấng Christ bởi đức tin để có được sự tha thứ tội lỗi và sự sống đời đời. Theo định nghĩa này nó chứa ba yếu tố, đó là:
1) Một bài thuyết trình về các sự kiện và ý tưởng của Tin Mừng;
2) Một lời mời sám hối và tin vào Chúa Giêsu Kitô;
3) Một lời hứa về sự tha thứ và sự cứu rỗi.
Lời hứa là luôn luôn có điều kiện: Tuân thủ chỉ có thể được dự kiến ​​sẽ thông qua đức tin và sự ăn năn thật.
KHÁNG UNIVERSAL
Sự hấp dẫn bên ngoài là phổ quát trong ý nghĩa mà nói đến tất cả những người đàn ông rao giảng Tin Mừng. N hoặc giới hạn bất kỳ lứa tuổi hay quốc gia hay bất kỳ lớp học của nam giới, và được làm thoái hóa trong cùng một cách mà các lựa chọn Isaiah 45:22. 55: 1; Ezekiel 3:19; Joel 2:32; Matthew 22: 03.08.14;Khải huyền 02:17.
Đương nhiên, cuộc gọi này đến từ Thiên Chúa, có ý nghĩa lớn. Ông kêu gọi người tội lỗi thực sự dịu dàng muốn chấp nhận lời mời, và với tất cả sự chân thành hứa hẹn sẽ sống đời đời cho những ai ăn năn và tin tưởng.
1. GỌI CHÍNH THỨC:
Số Ký 23:19; Thánh Vịnh 81: 13-16; Châm ngôn 01:24; Ê-sai 1: 18-20; Ezekiel 18:23 và 33:11; Matthew 23:33; 2. "Timothy 2:13. Trong các cuộc gọi bên ngoài Thiên Chúa duy trì yêu cầu của mình cho tội nhân. Nếu người đàn ông không chấp nhận cuộc gọi, từ chối các yêu cầu của Thiên Chúa và do đó làm tăng lỗi của họ.
Đây cũng là phương tiện bổ nhiệm mà Thiên Chúa tập hợp những người được chọn từ tất cả các quốc gia trên trái đất. Rom. 10: 14-17 và cần được đánh giá là một phước lành cho những người tội lỗi, mặc dù nó có thể trở thành một lời nguyền. Ê-sai 1: 18:20; Ezekiel 3: 18-19; A-mốt 8:11; Matthew 11: 20-24 và 23-37.Cuối cùng cũng có thể nó dùng để biện minh cho sự lên án của những kẻ tội lỗi. Nếu họ khinh 'đề nghị của sự cứu rỗi tội lỗi trở nên rõ ràng hơn, John 5:39 và 40; Rôma 3: 05.06.19.
2. KHÁNG CÁO NỘI BỘ:
Mặc dù chúng ta phân biệt hai khía cạnh của cuộc gọi của Thiên Chúa, nó thực sự là một. Các cuộc gọi nội bộ là gì, thực sự, nhưng các cuộc gọi ra bên ngoài làm bằng hiệu quả của các hoạt động của Chúa Thánh Thần. luôn luôn nói đến tội nhân thông qua Lời Chúa, áp dụng một cách cẩn thận bởi các hoạt động của Chúa Thánh Thần. 1. ". Corinthians 1: 23-24 Trong phân biệt từ các cuộc gọi bên ngoài là một cuộc gọi mạnh mẽ dẫn đến sự cứu rỗi, vụ 13:48; 1." Corinthians 1: 23-24.
Nó cũng là một cuộc gọi mà không ăn năn hoặc thay đổi bởi Đức Chúa Trời, và không bao giờ được gỡ bỏ.Rô-ma 11:29. Người gọi sẽ được lưu lại một cách an toàn. Chúa Thánh Thần hoạt động thông qua việc rao giảng Lời Chúa dỗ ngọt một cách hiệu quả, vì vậy người gọi là câu trả lời tiếng nói của Thiên Chúa. Ông đi đến sự hiểu biết tốt của mình soi sáng của Chúa Thánh Thần để các cá nhân nhận thức của nó. Nó luôn luôn hướng đến một kết thúc nhất định.
Đó là cuộc gọi đến hiệp thông với Chúa Giêsu Kitô, 1 Cor. 1: 9. Một lời chúc thừa kế, l "Peter 3: 9; tự do, Gal 5:13, hòa bình, 1 Cor 7: 1 -; nên thánh, 1 Têsalônica 4:. 7; một hy vọng, Êphêsô 4: 4; sự sống đời đời, 1 Timothy 6:12 và vương quốc và vinh quang của Thiên Chúa, tín hữu Thêxalônica 1 2:12.
sự tái tạo
Việc kêu gọi thiêng liêng và tái sinh lẫn nhau trong mối quan hệ gần gũi nhất. Đối với những tái sinh một số điểm đáng xem xét:
BẢN CHẤT
Từ "tái sinh" không phải luôn luôn được sử dụng trong cùng một ý nghĩa. Confession của chúng tôi sử dụng nó trong một ý nghĩa rất rộng, bao gồm lên chuyển đổi. Tại thời điểm này trong nghiên cứu của chúng tôi có một ý nghĩa hơi hạn chế hơn. Trong ý nghĩa nghiêm ngặt của nó biểu thị hành động của Thiên Chúa mà các nguyên tắc của cuộc sống mới, mà việc bố trí các linh hồn thánh được cấy vào người đàn ông.
Theo nghĩa rộng nhất của nó, ngoài việc trên, nó chỉ rõ những sinh mới, đó là những biểu hiện đầu tiên của cuộc sống mới. Đó là một sự thay đổi cơ bản trong cuộc sống và chính phủ của linh hồn, do đó ảnh hưởng đến con người toàn diện, 1 Cor 2:14; 2 Cor 4: 6; Phi-líp 2:13; 1. "Peter 1: .. 8, mà chạy ở một thời gian, và không phải là một quá trình dần dần, và thánh hóa Thông qua đó chúng ta vượt qua khỏi cái chết để sống 1 Giăng 3:14 là một công việc bí mật và khó hiểu của Thiên Chúa mà nó không bao giờ cảm nhận trực tiếp bởi con người, nhưng có thể chỉ được biết đến bởi các tác dụng của nó.
TÁC GIẢ
Thiên Chúa là tác giả của tái sinh. Kinh Thánh trình bày nó như là công việc của Thánh Thần, Thần l "Giăng 13; Cv 16:14; Giăng 3: 5-8 Against the Arminians chúng tôi duy trì đó là một tác phẩm độc quyền của Chúa Thánh Thần và không có trong phần một tác phẩm.. của con người. không có sự hợp tác giữa con người và Thiên Chúa trong công việc tái sinh, khi có trong việc chuyển đổi.
Tái sinh, theo nghĩa chặt chẽ của từ này, là việc thực hiện đời sống mới trong tâm hồn, vì vậy nó là một công việc trực tiếp và tức thời của Chúa Thánh Thần. Đó là một công việc sáng tạo, một phép lạ của Thiên Chúa, mà Phúc Âm không thể được sử dụng như một công cụ trong vấn đề này.
Đúng là James 1: 18 và 1 Phêrô 1:23 dường như để chứng minh rằng việc rao giảng Tin Mừng được sử dụng như một công cụ tái sinh, nhưng những đoạn đề cập đến tái sinh trong một ý nghĩa rộng hơn, bao gồm cả sự sanh và trái cây. Trong việc tái tạo cảm giác mở rộng hơn này nó được thực hiện chắc chắn bởi các công cụ của Word.
NƠI VÀ CẦN ĐỂ CỨU ĐỘ
Kinh Thánh không chút hoài nghi đến sự cần thiết tuyệt đối của tái sinh, trước khi khẳng định trong các điều khoản rõ ràng, Giăng 3: 3, 5, 7; 1 Cor 2:14; Galati 6: 15.
Này xuất phát từ thực tế rằng chúng ta là do bản chất chết trong tội lỗi và tội lỗi của chúng ta và phải được ưu đãi với một đời sống tâm linh mới để tận hưởng lợi của Thiên Chúa và sự hiệp thông với Thiên Chúa. Các câu hỏi được đặt ra là đôi khi: Trong hai là đầu tiên, cuộc gọi hay tái sinh?
Có thể nói rằng trong trường hợp của người lớn các cuộc gọi bên ngoài trước hoặc trùng với sự tái sinh theo nghĩa chặt chẽ. Tái sinh, như thực hiện đời sống mới trước sự hấp dẫn bên trong, nhưng các cuộc gọi vào bên trong trước sự tái sinh theo nghĩa rộng nhất của nó, đó là sự ra đời mới.
Chúng tôi tìm thấy lệnh này quy định trong trường hợp chuyển đổi của Lydia vụ 16: 4. "Sau đó, một phụ nữ tên Lydia bán của màu tím trong thành phố Thyatira, người tôn thờ Thiên Chúa, nghe (cuộc gọi bên ngoài); trái tim của Chúa mở (tái sinh theo đúng nghĩa); để nghe theo những gì Phaolô đã nói (gọi nội bộ). "
Văn HỌC NHỚ
Những tâm niệm nếm CALL EXTERNAL
1. Mác 16: 15-16. "Hãy đi khắp thế giới ... Ai tin rằng và chịu phép rửa, sẽ được cứu, nhưng ai không tin sẽ bị kết án."
2. Matthew 22:14. "Đối với nhiều người được gọi nhưng ít người được chọn."
3. Hành vi 13:46. "Sau đó, Phaolô và Barnabas sử dụng tự do cho biết: Để bạn biết sự thật nó là cần thiết để được nói lời của Thiên Chúa: vì bạn từ chối nó và phán xét ​​mình không xứng đáng với sự sống đời đời , nhìn chúng tôi chuyển đến các dân ngoại.
reprobates CALL
1. Châm ngôn 1: 24-26, "Bởi vì tôi gọi và bạn từ chối. Tôi đưa tay tôi và đã có những người sẽ lắng nghe.Trước khi bạn bỏ qua tất cả lời khuyên của tôi và lời quở trách của tôi "
2. 1 Peter 3: 19-20, "Trong số đó cũng ông đi giảng cho các linh hồn trong tù: đó đôi khi là không vâng lời, khi một lần nhịn nhục của Thiên Chúa chờ đợi trong những ngày của Noah, trong khi hòm là một chuẩn bị trong đó ít: đó là để nói 8 người được cứu bởi nước ".
3. Xem thêm những lời của Matthew 22: -1-8-14; Luke 16-24.
ĐỘ TIN CẬY CỦA CALL NÀY
1. Châm ngôn 1: 24¬26 (xem đoạn b)
2. Ezekiel 18: 23-32. Tôi muốn cái chết của những kẻ ác? Chúa phán. Bạn đã không sống nếu từ cách của mình? "Họ không muốn cái chết của bất cứ ai, nói Chúa Giê-hô : Cớ sao biến mình , và sống;
3. Matthew 23:37, Jerusalem! Jerusalem, bạn đã giết các tiên tri và đá: những người được gửi đến cho bạn. Bao lâu tôi muốn để tập hợp con của bạn lại với nhau , như một con gà mái tập hợp gà con mình dưới cánh và các ngươi sẽ "
NHU nuôi tái sinh.
1. Jeremiah 13:23. Ethiopia có thể thay đổi làn da của mình, hoặc các báo điểm của ông? Vì vậy, có thể các ngươi cũng làm tốt những người có thói quen làm điều ác?
2 John . 3: 3, 7, "Chúa Giêsu đã trả lời và nói với Ngài rằng:" Quả thật, ta nói cho bạn, qua sinh ra một lần nữa, anh không thể thấy được nước Đức Chúa Trời ". "Đừng ngạc nhiên rằng tôi đã nói bạn phải được sinh ra một lần nữa."
Lời Chúa và tái sinh.
1. James 1:18. "Ý chí đã anh begetting chúng tôi bằng lời của sự thật, rằng chúng tôi có thể là một số đầu của tạo vật của Ngài."
2. 1 Phêrô 1:23. "Sau khi được sinh ra một lần nữa, chẳng phải bởi giống hay hư nát, nhưng liêm khiết, bởi lời của Thiên Chúa mà cuộc sống và sống mãi mãi."
CHO BÍBLlCO NGHIÊN CỨU THÊM
1. Được gọi là công việc của một người của Thiên Chúa Ba Ngôi, hoặc cả ba? 1. Corinthians 1: 9; 1Tx. 2: 12; Mát. 11:28; Luca 5:32; Mát. 10:20 và Cv 5: 31, 32.
2. Có sự tái tạo từ được dùng trong Kinh Thánh?
3. Tít 3: 5. Những điều khoản khác được sử dụng để thể hiện ý tưởng này? Giăng 3: 5, 7, 8; Corinthians 5: 17; Êphêsô 2: 5; Côlôsê 2:13; James 1:18 và 1 Phêrô 1:23.

4. Liệu các văn bản Tít 3: 5, chứng tỏ rằng chúng ta được tái sinh bởi phép rửa? Nếu không như vậy, làm thế nào bạn có thể giải thích nó ?