TIẾT KIỆM ĐỨC TIN

(1)

A. Sự ân sủng của đức tin, nhờ đó mà đắc cử là để tin rằng khả năng để cứu rỗi các linh hồn của họ, là công việc của Chúa Thánh Thần của Đức Kitô trong trái tim của họ, và được thường được làm bởi những vụ Lời Chúa: Jun . 6: 37, 44; Cv. 11:21, 24; 13:48; 14:27; 15: 9; 2 Cor 4:13; Ep. 2: 8; Phil. 1:29; 2 Thes. 2:13; 1 Phierơ 1: 2.
B. Nhờ đó mà, và chính quyền của phép rửa và Tiệc Ly của Chúa, cầu nguyện và các phương tiện khác của Thiên Chúa chỉ định, niềm tin rằng tăng và củng cố: Ro. 10: 14,17; Lc. 17: 5; Cv. 20:32; Ro. 4:11; 1 Peter 2: 2.
(2)
A. Bởi đức tin này, một Kitô hữu tin là đáng tin cậy tất cả các tiết lộ trong Word cho uy quyền của Thiên Chúa, và nó nhận sự xuất sắc vượt trội so với tất cả các tác phẩm khác và tất cả mọi thứ trên thế giới, nó cho thấy sự vinh quang Thiên Chúa trong các thuộc tính của ông, sự xuất sắc của Đức Kitô trong thiên nhiên và văn phòng của mình, và quyền lực và sự viên mãn của Chúa Thánh Thần trong công trình và các hoạt động của mình; và do đó, Kitô hữu nhận khả năng tin tưởng linh hồn cho sự thật và tin tưởng. Cv.24:14; 1 Thes. 2:13; Thi Thiên 19: 7-10; 119: 72.
B. Và cũng vi khác nhau tùy thuộc vào việc nội dung của từng đoạn cụ thể: năng suất vâng phục lệnh. 15:14 Tháng Sáu .; Ro. 16:26.
C. rùng mình để đe dọa: Is . 66: 2.
D. Và ôm lấy những lời hứa của Thiên Chúa cho cuộc đời này và đời sau. 1 Tim. 4: 8; Tôi 11:13.
E. Nhưng các hành động chính của tiết kiệm đức tin phải làm trực tiếp với Chúa Kitô: chấp nhận, tiếp nhận và phần còn lại trong anh một mình biện minh, thánh hóa , và sự sống đời đời, dưới giao ước của ân sủng: Jun . 1:12; Cv. 15:11; 16:31; Gal. 2:20.
(3)
A. đức tin này, mặc dù ở một mức độ khác nhau và có thể yếu hay mạnh: Mt. 06:30; 8:10, 26; 14:31; 16: 8;Mt. 17.20; Tôi có 5:13, 14; Ro. 04:19 20.
B. Đó là, tuy nhiên, vẫn còn ở mức thấp nhất, khác nhau về hiện vật và thiên nhiên (như là tất cả những ân sủng cứu khác) từ đức tin và ân sủng chung của những tín hữu người chỉ trong một thời gian: STG.02:14; 2 Peter 1: 1; 1 Tháng Sáu 5: 4 ..
C. Và như một kết quả, mặc dù thường bị tấn công và bị suy yếu, nó là , tuy nhiên, chiến thắng: Lc. 22:31, 32; Ep. 6:16; 1 tháng 6 5. 4
D. phát triển trong nhiều cho đến khi đầy đủ an toàn: Thánh Vịnh 119: 114; Tôi có 6:11, 12; 10:22, 23.
E. Thông qua Chúa Kitô, Đấng là cả tác giả và cuối cùng của đức tin chúng ta: Hêbơrơ 12: 2.

ĐỨC TIN cứu độ

Chúa Giêsu đã từng nói rằng nếu chúng ta có niềm tin của một đứa trẻ không thể vào nước thiên đàng.Đức tin như một đứa trẻ là một điều kiện tiên quyết cho thành viên của vương quốc của Thiên Chúa.
Có một sự khác biệt, tuy nhiên, giữa đức tin như một đứa trẻ và đức tin như con trẻ. Kinh Thánh gọi chúng tôi để được babes trong điều ác, nhưng trưởng thành trong sự hiểu biết của chúng tôi. Tiết kiệm đức tin là đơn giản, nhưng không phải đơn giản.
Như Kinh Thánh dạy biện minh đó là bởi đức tin mà thôi, và đức tin là một điều kiện cần thiết cho sự cứu rỗi, nó là bắt buộc mà chúng tôi hiểu những gì đức tin này tiết kiệm.
Santiago giải thích rõ ràng những gì nó không phải là đức tin này: "Hỡi anh em, những gì, thì có ích nếu một người đàn ông tuyên bố có đức tin nhưng không có những hành động có thể tiết kiệm đức tin anh ấy"(James 2:14).
Santiago được phân biệt giữa các tuyên xưng đức tin và thực tế của đức tin. Bất cứ ai cũng có thể nói rằng họ có đức tin. Trong khi chúng ta được mời gọi để tuyên xưng đức tin của chúng ta, nghề nghiệp một mình sẽ không cứu được ai. Kinh Thánh làm cho nó rõ ràng rằng mọi người có thể tôn vinh Chúa Kitô môi còn lòng chúng thì xa Ngài. Đức tin của dịch vụ môi để, mà không cần bất kỳ biểu hiện của các hoa trái của đức tin không tiết kiệm đức tin.
James nói tiếp: "Vì vậy, nếu nó không có công trình, đã chết, một mình" (Gia-cơ 2: 17). James mô tả đức tin chết chính nó như là một đức tin không có kết quả. Nó là vô ích và vô ích và không biện minh cho bất cứ ai.
Khi Luther và Cải cách khác tuyên bố giải trình của đức tin mà thôi, họ nhận ra rằng nó là cần thiết để cung cấp cho một định nghĩa chi tiết của tiết kiệm đức tin. Họ định nghĩa tiết kiệm đức tin dựa trên các yếu tố cấu thành nhất định.
Đức tin cứu rỗi bao gồm các thông tin, sự đồng ý của trí tuệ và niềm tin cá nhân.
Tiết kiệm đức tin liên quan đến nội dung. Chúng tôi không biện minh bởi tin vào bất cứ điều gì. Một số người nói: "Không có vấn đề gì người ta tin rằng, nếu và khi nó là chân thành." Cảm giác này là hoàn toàn trái ngược với giáo huấn của Kinh Thánh. Kinh Thánh dạy chúng ta rằng những gì chúng tôi tin là rất quan trọng. Chân không thôi là không đủ để biện minh. Chúng ta có thể chân thành sai. giáo lý, ít nhất là đối với những chân lý cơ bản của phúc âm với, là một thành phần cần thiết của việc tiết kiệm đức tin.
Chúng tôi tin vào Tin Mừng, trong con người và công việc của Chúa Kitô. Đây là một phần không thể thiếu của tiết kiệm đức tin. Nếu học thuyết của chúng tôi là dị giáo trong các nguyên tắc cơ bản, chúng tôi sẽ không được lưu. Nếu, ví dụ, chúng ta nói rằng chúng ta tin vào Đức Kitô, nhưng phủ nhận thần tính của Ngài, không có biện minh cho đức tin.
Mặc dù nó là cần thiết để có một sự hiểu biết đúng đắn về những chân lý cơ bản của phúc âm được lưu lại, một sự hiểu biết chính xác của họ là không đủ để được cứu.
Một sinh viên có thể nhận được điểm số cao trong một thử nghiệm của thần học Kitô giáo, hiểu biết tất cả những chân lý của Thiên Chúa giáo, mà không có cá nhân nói là đúng sự thật. Tiết kiệm đức tin bao gồm sự khẳng định của tâm sự thật của phúc âm.
Nhưng ngay cả khi mọi người hiểu phúc âm và xác nhận hoặc xác nhận sự thật của họ, vẫn không thể đạt đến đức tin cứu độ. Ma quỷ biết rằng phúc âm là đúng, nhưng ghét với mỗi sợi của việc của mình. Có một yếu tố lòng tin trong đức tin cứu độ. Nó bao hàm một sự tự tin và sự phụ thuộc vào cá nhân của phúc âm.Chúng ta có thể tin rằng một chiếc ghế sẽ hỗ trợ trọng lượng của chúng tôi, nhưng không hiển thị một sự tin tưởng cá nhân trong ghế cho tới khi thời gian chúng tôi ngồi trên đó.
Sự tin tưởng cũng sẽ hiểu được tâm. Đã tiết kiệm đức tin đòi hỏi chúng ta yêu mến sự thật phúc âm và chúng ta muốn sống nó. Chúng tôi tin tưởng vào sự ngọt ngào của trái tim và tình yêu của Chúa Kitô.
Được coi là kỹ thuật, tin tưởng cá nhân có thể là một hệ quả tất yếu hay một dự của sự đồng ý của trí tuệ.Ma quỷ có thể chấp nhận sự thật của một số sự kiện liên quan đến Chúa Giêsu, nhưng không chấp nhận chúng ở tất cả. Không chấp nhận tình yêu của Chúa Kitô, cũng không khao khát. Nhưng liệu chúng ta phân biệt hoặc kết hợp việc chấp nhận trí tuệ và sự tự tin, thực tế vẫn còn đứng đó tiết kiệm đức tin đòi hỏi những gì Luther gọi là một đức tin sống động quan trọng và tin tưởng cá nhân trong Chúa Kitô là Đấng Cứu Thế và Chúa.
TÓM
1. Tiết kiệm là đức tin như một đứa trẻ nhưng không phải trẻ con.
2. Các chỉ tuyên xưng đức tin là không đủ để biện minh cho một người.
3. Tiết kiệm đức tin đòi hỏi sự chấp nhận trí tuệ của sự thật của phúc âm.
4. Tiết kiệm đức tin liên quan đến một sự tin tưởng cá nhân trong Chúa Kitô và tình yêu Chúa Kitô.
Đoạn Thánh Kinh ĐỂ SUY
Matthew 18: 3, Rô-ma 10: 5-13, Êphêsô 2: 4-10, 1 Thessalonians 2: 13, James 2: 14-26.

TRUE TIẾT KIỆM FAITH bao gồm kiến ​​thức, PHÊ DUYỆT VÀ TỰ TIN CÁ NHÂN

KIẾN THỨC MỘT MÌNH LÀ KHÔNG ĐỦ.
Tiết kiệm đức tin cá nhân trong cách họ hiểu Kinh Thánh, nó liên quan đến nhiều hơn chỉ là kiến ​​thức.Tất nhiên, chúng ta phải có một số kiến ​​thức của những người Kitô và những gì ông đã làm được, bởi vì "làm thế nào họ sẽ tin Đấng họ không được nghe?" (Rm 10: 14).
Nhưng kiến ​​thức về các sự kiện của cuộc sống, cái chết và sự phục sinh của Chúa Kitô đối với chúng tôi là không đủ, bởi vì mọi người có thể biết sự thật, nhưng nổi loạn chống lại chúng hoặc không thích.
Ví dụ, Phaolô nói với chúng tôi rằng nhiều người biết pháp luật của Thiên Chúa, nhưng không muốn họ, "Bạn biết rõ rằng sắc lệnh công chính của Thiên Chúa, Đấng làm những việc như vậy đáng bị chết; Tuy nhiên, không chỉ họ tiếp tục thực hành chúng, nhưng cũng chấp thuận của những người thực hành chúng "(Rm 1: 32).
Ngay cả những con quỷ biết Thiên Chúa là ai và biết sự thật về cuộc đời của Chúa Giêsu và công trình cứu độ của mình, bởi vì James nói, "Bạn có nghĩ rằng có một Đức Chúa Trời? Tuyệt vời! Ngay cả những con quỷ tin và run sợ "(Gia-cơ 2: 19). Nhưng chắc chắn kiến ​​thức đó không có nghĩa rằng ma quỷ đang đi để tiết kiệm.
KIẾN THỨC VÀ PHÊ DUYỆT KHÔNG ĐỦ.
Ngoài ra, chỉ cần biết sự thật và chấp thuận hoặc đồng ý rằng họ đang thực sự là không đủ.
Nicôđêmô biết rằng Chúa Giêsu đã đến từ Thiên Chúa, vì ông nói, "Thưa thầy, chúng tôi biết rằng bạn là một giáo viên đến từ Thiên Chúa, bởi vì không ai có thể làm được những dấu hiệu cho thấy bạn làm, trừ Thiên Chúa ở với Người" (Ga 3: 2 ).
Nicodemus đã đánh giá tình hình, bao gồm cả những giáo huấn của Chúa Giêsu và những phép lạ phi thường của mình, và đã rút ra một kết luận chính xác từ những sự kiện này: Chúa Giêsu là một giáo viên đến từ Thiên Chúa. Nhưng mà mình không có nghĩa là Nicodemus đã tiết kiệm đức tin, bởi vì chúng ta vẫn phải đặt niềm tin của mình vào Chúa Kitô là Đấng Cứu Thế; anh vẫn phải "tin vào Ngài". Vua Agrippa là một ví dụ về kiến ​​thức và phê duyệt mà không lưu đức tin.
Paul nhận ra rằng Agrippa biết và dường như đồng tình nhìn thấy Thánh Kinh Do Thái (mà ngày nay chúng ta gọi là Cựu Ước). Khi Paul đã xuất hiện tại tòa án trước đó, ông nói với Agrippa: "Vua Agrippa, bạn có tin là tiên tri sao? Tôi biết có "(Cv 26: 27) !. Nhưng ông không có đức tin tiết kiệm, bởi vì ông trả lời Paul: "Một ít hơn và thuyết phục tôi để trở thành một Kitô hữu" (Cv 26: 28).
Tôi phải quyết VÀ DỰA TRÊN CHÚA CỨU CÁ NHÂN.
Ngoài kiến ​​thức về sự thật của Tin Mừng và sự chấp thuận của những sự kiện, để được cứu rỗi, tôi quyết định phải dựa vào Chúa Giêsu để cứu tôi. Khi làm như vậy, ông đã đi từ một người quan sát quan tâm của các sự kiện của sự cứu rỗi và sự dạy dỗ của Kinh Thánh là một người đi vào một mối quan hệ mới với Chúa Giêsu Kitô như là một người sống.
Do đó chúng tôi có thể xác định các ân sủng cứu như sau: Tiết kiệm đức tin là tin tưởng vào Chúa Giêsu Kitô như là một người sống để được tha tội và sự sống đời đời với Thiên Chúa.
Định nghĩa này nhấn mạnh rằng tiết kiệm là đức tin không chỉ là một niềm tin vào một số dữ liệu, nhưng tin tưởng cá nhân trong Chúa Giêsu như là vị cứu tinh. Như sẽ được giải thích trong các chương tiếp theo, sự cứu rỗi là nhiều hơn chỉ là sự tha tội và sự sống đời đời, nhưng khi ai đó nói đến hiếm Kitô ban đầu khi ông nhận ra mức độ của các phước lành của sự cứu rỗi tới.
Ngoài ra, chúng ta có thể tóm tắt một cách chính xác hai mối quan tâm chính của người đã tin tưởng vào Chúa Kitô là "tha tội" và "sự sống đời đời với Thiên Chúa."
Tất nhiên, sự sống đời đời với Chúa bao gồm các vấn đề như việc kê khai của sự công chính trước mặt Thiên Chúa (một phần của sự biện minh, như được giải thích trong chương kế tiếp), nhận con nuôi, thánh và vinh quang, nhưng những điều này có thể được hiểu một cách chi tiết sau đó. Điều mà hầu hết lo lắng một người không tin ai đến với Chúa Kitô là một thực tế rằng tội lỗi đã tách ông khỏi sự hiệp thông với Thiên Chúa mà chúng được tạo ra. Người không tin Chúa đến với Chúa Kitô cho rằng tội lỗi và tội lỗi đã được loại trừ và nhập vào một mối quan hệ thực sự với Thiên Chúa mà sẽ kéo dài mãi mãi.
Các định nghĩa nhấn mạnh sự tin tưởng cá nhân trong Chúa Kitô, không chỉ tin tưởng sự thật về Chúa Kitô. Bởi vì tiết kiệm đức tin trong Kinh Thánh liên quan đến niềm tin cá nhân này, từ "tin tưởng" là tốt hơn để sử dụng trong hạn văn hóa đương đại từ "đức tin" hay "niềm tin".
Lý do là chúng ta có thể "tin tưởng" rằng cái gì là thật sự mà không bất kỳ cam kết cá nhân hoặc phụ thuộc tham gia vào nó. Tôi có thể tin rằng Canberra là thủ đô của Úc, hoặc 7 nhân 6 cho 42, nhưng không có bất kỳ cam kết cá nhân hoặc trông cậy vào ai cho thực tế chỉ tin điều đó.
Niềm tin từ, mặt khác, đôi khi được sử dụng ngày hôm nay để tham khảo một cam kết gần như không hợp lý nếu một cái gì đó bất chấp những bằng chứng mạnh mẽ rằng tồn tại đối với một loại hợp lý để tin rằng một cái gì đó chúng tôi khá chắc chắn đó không phải là quyết định đúng. (Nếu đội bóng đá yêu thích của bạn tiếp tục để mất trò chơi, một người nào đó có thể cố gắng khuyến khích bạn "có đức tin", mặc dù tất cả các sự kiện chỉ theo hướng ngược lại). Trong hai cách phổ biến, từ "tin" và "đức tin" có một hướng ngược lại với ý nghĩa Kinh Thánh.
Sự tin tưởng từ là gần gũi hơn với các khái niệm Kinh Thánh, vì chúng ta đã quen thuộc với tin tưởng người mỗi ngày. Chúng ta càng nhận biết một người, và chúng ta thấy ở người đó một lối sống mà biện minh cho sự tự tin, chúng ta càng cảm thấy được khuyến khích để đặt niềm tin của chúng tôi trong con người đó thực hiện những gì nó hứa hẹn, hoặc hành động theo những cách mà chúng ta có thể tin tưởng.
Ý nghĩa đầy đủ của niềm tin cá nhân được tìm thấy trong một số đoạn Kinh Thánh trong đó đức tin tiết kiệm ban đầu được thể hiện trong điều kiện rất cá nhân, thường sử dụng sự tương tự rút ra từ mối quan hệ cá nhân. John nói: "Nhưng hễ ai đã nhận Ngài, kẻ tin danh Ngài, thì Ngài ban cho quyền phép trở nên con cái Thiên Chúa" Ga 1: 12).
John nói về nhận Chúa Kitô trong cùng một cách chúng tôi nhận được của khách trong nhà của chúng tôi.Giăng 3: 16 nói, "hoặc rằng hễ ai tin Con ấy không bị hư mất mà được sự sống đời đời." John sử dụng ở đây một cụm từ nổi bật khi không chỉ đơn giản nói: "Tất cả những ai tin Ngài" (có nghĩa là, để tin rằng những gì anh nói là đúng sự thật và đáng tin cậy), nhưng thay vì nói, "bất cứ ai tin vào Ngài" . Các cụm từ tiếng Hy Lạp eis auton pisteuo có thể được dịch là "tin vào Ngài" với cảm giác tự tin đi vào và dựa trên Chúa Giêsu như một con người. Leon Morris có thể nói:
"Đức tin, cho John, là một hoạt động mang lại cho người đàn ông ra khỏi chính mình và làm cho họ một với Chúa Kitô." Ông hiểu pisteuo Hy Lạp cụm từ eis như một dấu hiệu quan trọng mà đức tin của Tân Ước không chỉ là một sự tán thành trí tuệ nhưng bao gồm một "yếu tố đạo đức của niềm tin cá nhân": Một biểu thức là rất hiếm hoặc có lẽ không tồn tại trong thế giới trần tục của Hy Lạp ngoài mới Ước, nhưng nó đã rất thích hợp để bày tỏ sự tin tưởng cá nhân trong Chúa Kitô, được tham gia vào việc tiết kiệm đức tin.
Chúa Giêsu nói "hãy đến đó" ở một vài nơi. Ông nói: "Tất cả những kẻ Cha cho ta sẽ đến với tôi; và bất cứ ai đến với tôi, tôi không từ chối anh "Ga 6: 37).
Ông cũng nói rằng: "Nếu người nào khát, hãy đến cùng ta mà uống" Ga 7: 37). Theo cách như thế nào, ông nói: "Hãy đến với tôi tất cả những kẻ mệt mỏi và gánh nặng, và tôi sẽ cho bạn nghỉ ngơi. Hãy mang lấy ách của ta và hãy học với tôi, vì tôi hiền lành và khiêm nhường trong lòng, và tìm thấy phần còn lại cho tâm hồn của bạn. Vì ách ta dễ chịu và gánh ta nhẹ nhàng "(Mt 11: 28-30).
Trong những đoạn chúng tôi có ý tưởng đi với Chúa Kitô để được chấp nhận, nước sinh hoạt để uống, nghỉ ngơi và đào tạo. Tất cả điều này cho chúng ta một hình ảnh mạnh mẽ cá nhân của những gì có trong tiết kiệm đức tin.
Các tác giả của Do Thái đòi hỏi chúng ta phải nhớ rằng Chúa Giêsu sống trên thiên đàng và sẵn sàng cho chúng ta: "Vì vậy có thể cứu toàn vẹn những kẻ nhờ Ngài gần gũi hơn với Thiên Chúa, vì Ngài hằng sống để cầu thay cho họ" ( tôi 7:25). Chúa Giêsu xuất hiện ở đây (như nhiều lần trong Tân Ước) là một người sống ở trên trời, luôn luôn có thể giúp những người đến với anh.
Cải cách thần học J. 1. Packer trích dẫn đoạn văn sau đây của Anh Thanh giáo John Owen viết mô tả lời mời của Chúa Kitô để đáp ứng trong đức tin cá nhân.
Đây là một cái gì đó từ anh ta nói với bạn cho bạn: Tại sao chết? Tại sao chết? Tại sao bạn không có lòng thương xót linh hồn của riêng bạn? trái tim của bạn có thể chịu đựng được, và tay của bạn có thể được mạnh mẽ, trong ngày thạnh nộ đến?
Hãy đến với Ta và được cứu; Hãy đến với tôi và tôi sẽ làm ngọt từ tất cả các tội lỗi, nỗi buồn, sợ hãi, gánh nặng của bạn và cung cấp cho phần còn lại để tâm hồn bạn. Hãy đến, tôi cầu xin bạn, Hãy All The indecision, All The chậm trễ; Đừng bỏ lỡ thêm Đối Another Day; Eternity là tại trước cửa nhà của bạn. Đừng ghét tôi Để The Point Of You Want Perish hơn là chấp nhận phát hành của tôi.
Những điều này và những người khác như là những gì Chúa Giêsu Kitô liên tục tuyên bố, tuyên bố, cầu nguyện và kêu gọi các linh hồn của những kẻ tội lỗi. Nó như vậy bằng cách rao giảng lời, như thể hiện Contigo, như giữa chúng tôi, và nói riêng với nhau.
Bộ trưởng Anh đã bổ nhiệm của Tin Mừng để xuất hiện trước mặt, và tương tác với bạn trong Danh Ngài, Và Bạn Mở rộng lời mời Họ Dan Trong Danh Ngài. (Corinthians 2 5: 19-20)
Với khái niệm này của đức tin thực sự của Tân Ước trong tâm trí, chúng ta có thể thấy rằng khi một người đến với Chúa Kitô tin tưởng anh ta, cả ba yếu tố phải có mặt. Phải có một số kiến ​​thức cơ bản hoặc hiểu biết về các chân lý của Phúc Âm. Ngoài ra còn phải được sự chấp thuận của những chân lý, hoặc đồng ý với họ.
Thỏa thuận này bao gồm sự xác tín rằng những gì các phúc âm là sự thật, đặc biệt là thực tế rằng tôi là một tội nhân đang cần sự cứu rỗi và Chúa Kitô là người duy nhất đã nộp tiền phạt cho tội lỗi của tôi và mang lại cho tôi sự cứu rỗi. Nó cũng bao gồm việc nhận thức rằng tôi cần phải tin tưởng vào Chúa Kitô để được cứu rỗi và rằng ông là cách duy nhất để Thiên Chúa và các phương tiện chỉ được cung cấp cho sự cứu rỗi của tôi.
chính này của những chân lý của Tin Mừng cũng sẽ liên quan đến mong muốn được lưu thông qua Đức Kitô. Nhưng tất cả những điều này vẫn không đến với tiết kiệm đức tin. Đó chỉ đến khi một trong những mất quyết định chính nó sẽ phụ thuộc vào Đức Kitô và đặt niềm tin vào ông là Đấng Cứu Thế. quyết định cá nhân này để tin tưởng vào Chúa Kitô là cái gì bạn làm bằng trái tim, cơ quan trung ương của tất cả chúng sinh đó làm cho những cam kết của một người.
ĐỨC TIN NÊN NÂNG TAÊNG AS KIẾN THỨC CỦA CHÚNG TÔI.
Trái ngược với quan niệm thế tục hiện tại của "đức tin", đức tin thực sự của Tân Ước không phải là một cái gì đó mạnh hơn bởi sự thiếu hiểu biết hoặc bằng cách tin chống lại các bằng chứng.
Thay vào đó, tiết kiệm Đức tin là phù hợp với những kiến ​​thức và sự hiểu biết thực sự của các sự kiện. Phaolô nói: "Vì vậy, đức tin đến từ nghe tin nhắn, và tin nhắn được nghe qua lời của Chúa Kitô" (Rm 10, 17).
Khi mọi người có thông tin trung thực về Chúa Kitô, họ có thể tốt hơn để đặt niềm tin vào anh ấy. Ngoài ra, chúng ta càng biết về ông và về nhân vật của Thiên Chúa như tiết lộ trong Chúa Kitô, chúng ta có thể hơn để đặt niềm tin của chúng ta nơi Ngài. Vì vậy, đức tin không suy yếu với kiến ​​thức, nhưng có thể tăng với kiến ​​thức thật sự.
Trong trường hợp tiết kiệm đức tin trong Chúa Kitô, kiến ​​thức của chúng ta về nó đi kèm bởi tin vào một lời chứng đáng tin cậy về nó. Ở đây, lời chứng đáng tin cậy mà chúng tôi tin là những lời của Kinh Thánh.Kể từ khi chúng được hình thành bằng chính những lời của Thiên Chúa, họ là hoàn toàn đáng tin cậy, và có được một kiến ​​thức thật của Chúa Kitô qua chúng.

Đây là lý do tại sao những "đức tin đến từ nghe tin nhắn, và tin nhắn được nghe qua lời của Chúa Kitô" (Rm 10:17). Trong cuộc sống hàng ngày của chúng tôi, chúng tôi đi đến chỗ tin nhiều điều khi chúng ta nghe lời khai của một người đáng tin cậy và đáng tin cậy. Đây là loại quyết định thậm chí còn hợp lý hơn ở đây, khi lời nói của Thiên Chúa cho chúng ta chứng đó và chúng tôi tin rằng nó.