VƯỢT SÓNG CÁC MAN, SIN VÀ XỬ PHẠT

(1)

A. Mặc dù Thiên Chúa tạo ra con người chân chính và hoàn hảo, và cho anh một chính pháp, vốn đã được cho cuộc sống nếu ông đã lưu lại, và đe dọa với cái chết của nó phạm tội, người đàn ông được vinh danh cho dài: Ec. 7:29; Ro. 5: 12a, 14, 15; Gn. 02:17; 4: 25-5: 3.
B. Sử dụng Satan sự tinh tế của con rắn để phục Eve, sau đó bằng cách dụ dỗ Adam cô, người mà không cần bất kỳ sự ép buộc, cố tình phạm pháp luật, theo đó chúng được tạo ra và các nhiệm vụ đã được ban cho họ, ăn uống trái cấm: St. 3: 1-7; 2 Cor 11: 3; 1 Tim. 2:14.
C. Trong đó cho phép Thiên Chúa hài lòng, theo lời khuyên khôn ngoan và thánh thiện của mình, đã phong chức cho các mục đích đó là vinh quang của riêng mình: Rom. 11: 32-34; 2 Samuel 24: 1; 1 Cr . 21: 1; 1 Các Vua 22: 22,23; 2 Samuel 16:10; Cv. 02:23; 4: 27,28.

 MAN TẠO HÌNH ẢNH CỦA ĐỨC CHÚA TRỜI

Trong nghệ thuật, làm cho hình ảnh là một bài tập trong vẻ đẹp. Vẽ tranh, điêu khắc, và nghệ thuật khác có xu hướng để được bắt chước. Bằng cách tạo ra các đối tượng của chúng tôi, chúng tôi bắt chước cuộc sống thực.
Các nghệ sĩ chính là Thiên Chúa. Khi Đức Chúa Trời thiết kế vũ trụ, ông để lại dấu ấn của mình vào đó để các từng trời rao truyền sự vinh hiển Ngài và bầu trời cho thấy công việc của mình.
Khi Đức Chúa Trời làm cho sinh vật sống trong đất và biển, tạo ra một sinh vật độc đáo được thực hiện trong hình ảnh của mình. Sáng thế ký 1: 26-27 cho chúng ta biết: Và Thiên Chúa phán: Chúng ta hãy làm cho người đàn ông trong hình ảnh của chúng tôi, sau khi hình ảnh của chúng tôi; và cai trị trên cá biển, trên những con chim của không khí, trong chăn nuôi, trên khắp trái đất, yên mọi thứ côn trùng côn trùng trên trái đất. Và Chúa đã tạo ra con người theo hình ảnh Ngài, theo hình ảnh Thiên Chúa, Ngài dựng nên họ; nam và nữ, ông đã tạo ra chúng.
Như Kinh Thánh nói rằng chúng được tạo ra theo hình ảnh và giống Thiên Chúa, một số (đặc biệt là người Công giáo) đã kết luận rằng có một sự khác biệt giữa việc theo hình ảnh và giống như Thiên Chúa được. Nhưng cấu trúc của ngôn ngữ Kinh Thánh chỉ ra rằng hình ảnh và giống tham khảo những điều tương tự.
Chúng tôi là những biểu tượng của Thiên Chúa, những sinh vật thực hiện với khả năng duy nhất để phản ánh các nhân vật của Thiên Chúa, như thể chúng tôi là một tấm gương.
Được thực hiện theo hình ảnh của Thiên Chúa thường được hiểu là chỉ ra ý nghĩa rằng chúng ta giống như Thiên Chúa. Mặc dù Ngài là Đấng Tạo và chúng tôi là tạo vật của Ngài, và mặc dù Thiên Chúa vượt chúng tôi về cơ bản giữ yên vinh quang, nhưng theo một nghĩa chúng ta giống như Ngài. Có một số loại tương tự giữa Thiên Chúa và chúng ta. Thiên Chúa là một luân lý và thông minh. Chúng tôi cũng được trang bị với một tâm trí, một trái tim và một ý chí tác nhân luân lý.
Các quyền này cho phép chúng tôi để phản ánh sự thánh thiện của Thiên Chúa, sự thánh thiện đó là ơn gọi ban đầu của chúng tôi.
Người đàn ông từ, khi được sử dụng trong đoạn Kinh Thánh là "Thiên Chúa dựng nên con người theo hình ảnh mình" (Sáng thế ký 1:27), có nghĩa là "nhân loại". Cả nam và nữ của loài người đã được tạo dựng theo hình ảnh của Thiên Chúa. Phần này bao gồm các cuộc gọi của nhân loại để cai trị trái đất, để cai trị nó.Chúng ta được kêu gọi để tu luyện, để điền vào, và tiết kiệm đất này là nhiếp chính của Thiên Chúa. Chúng ta được kêu gọi để phản ánh các đặc tính của các quy tắc công bình của Thiên Chúa trên vũ trụ. Ông không bao giờ ăn cắp hoặc khai thác những gì chi phối, nhưng ngự trị với công lý và lòng tốt.
Nhân dịp mùa thu của nhân loại, một cái gì đó khủng khiếp đã xảy ra. Những hình ảnh của Thiên Chúa bị mất độ bóng của nó. khả năng của chúng tôi để phản ánh sự thánh thiện của anh quá bị ảnh hưởng mà gương này bây giờ đã mờ đục.
Sự sụt giảm, tuy nhiên, đã không tiêu diệt nhân loại của chúng ta. Mặc dù khả năng của chúng tôi để phản ánh sự thánh thiện của Thiên Chúa đã bị mất trong mùa thu, chúng tôi vẫn là con người. Chúng tôi vẫn có một tâm trí, một trái tim và một ý chí. Tuy nhiên, chúng tôi mang nhãn hiệu của Đấng Tạo Hóa của chúng tôi khi chúng tôi. Đức Kitô phục hồi trọn vẹn của hình ảnh của Thiên Chúa trong con người. Ông là, như tác giả của Do Thái tuyên bố, "độ sáng của vinh quang của Người, và hình ảnh rõ ràng của người mình" (Hêbơrơ 1: 3).
TÓM
1. Thiên Chúa tạo ra con người nam và phụ nữ làm -Tại hình ảnh và chân dung của ông.
2. Có là một số tương tự giữa Thiên Chúa và con người cho phép giao tiếp giữa các hai.
3. Con người, giống như Thiên Chúa, là tác nhân luân lý với quyền hạn của tư tưởng và ý chí.
4. Con người đã được kêu gọi để thống trị trái đất này.
5. Vào mùa thu, hình ảnh của Thiên Chúa trong con người đang bị lu mờ.
6. Chúa Kitô là hình ảnh hoàn hảo của Thiên Chúa. Ông được khôi phục lại chúng ta đến sự viên mãn của hình ảnh Thiên Chúa.
Đoạn Thánh Kinh ĐỂ SUY
Genesis 9: 6, Rm 8:29, 1 Cor 15: 42-57, Côlôsê 1:15.

SATAN

Các con số của quỷ Satan thường được quan niệm như một kẻ chạy trốn từ một bên của "Halloween", được miêu tả mặc một bộ đồ màu đỏ vô lý. Nó có spurs, sừng, đuôi, và mang một chiếc đinh ba.
Con số này là một nguyên nhân để chế giễu trong số những người từ chối Thiên Chúa giáo Thánh Kinh.Trong dịp đặc biệt tôi hỏi lớp học của tôi về ba mươi sinh viên, "Làm thế nào nhiều người tin vào Thiên Chúa?" Hầu hết các sinh viên giơ tay lên. Sau đó, tôi hỏi, "Làm thế nào nhiều người tin vào ma quỷ?" Chỉ có một tay lên.
Một học sinh buột miệng nói ra , "Làm thế nào một người thông minh có thể tin vào ma quỷ trong những ngày chạy? Ma quỷ thuộc về mê tín dị đoan, cùng với những con ma, yêu tinh và tất cả các phần còn lại đồ dùng cá nhân của đêm."
Tôi nói: "Có rất nhiều tin cậy hơn để tin vào Satan hơn là tin vào leprechauns nguồn gốc có thể không thuyết phục về sự thật của Kinh Thánh, nhưng chắc chắn đó là đáng tin cậy hơn những câu chuyện cổ tích nguồn gốc." .
Satan tích lũy cùng với phù thủy và yêu tinh liên quan đến việc vi phạm các quy tắc của một suy nghĩ nghiêm túc và nghiêm trọng. Tôi tiếp tục thảo luận của tôi với các sinh viên nhận ra bạn một câu hỏi khác: "Nếu chúng ta tin rằng Thiên Chúa là một đấng vô hình, và đội ngũ nhân viên là những người có khả năng gây ảnh hưởng đến người dân đối tốt, tại sao là tuyệt vời như vậy và rất khó để tưởng tượng rằng có một con vô hình và đội ngũ nhân viên là những người có khả năng ảnh hưởng đến những người làm sai? "
Đó có thể là vấn đề của chúng tôi liên quan đến Satan nằm trong thực tế rằng chúng ta đang phản ứng trước một bức tranh biếm họa và không phải là quan điểm kinh thánh trên đó. Trong Thánh Kinh, từ Sa-tan có nghĩa là "kẻ thù". Chúng tôi biết ông ta là ma quỷ. Nó là một sinh vật thiên thần, trước khi sự sáng tạo của nhân loại, đã nổi loạn chống lại Thiên Chúa và từ đó đã chiến đấu chống lại loài người và chống lại Thiên Chúa. Nó được gọi là hoàng tử của bóng tối, người cha của dối trá, những kẻ tố cáo, và con rắn. bức chân dung này không có gì để làm với các đối thủ tranh, có sừng và một cán dài, mà chúng tôi đã trở nên quen thuộc.
Hình ảnh đó, ít nhất là một phần, phát sinh trong các nhà thờ thời Trung cổ. phim hoạt hình này Satan đã được tạo ra chủ ý trong các nhà thờ để nhạo báng Ngài. Các nhà thờ đã bị thuyết phục rằng đó là một âm mưu có hiệu quả chống lại Satan xúc phạm ông. Nó được coi là phần dễ bị tổn thương nhất là niềm tự hào của mình. Các cuộc tấn công tự hào của ông được xem như là một cách hiệu quả để đẩy lùi cuộc tấn công của họ.
Khái niệm Kinh Thánh, tuy nhiên, là phức tạp hơn nhiều. Ông xuất hiện như một "thiên thần của ánh sáng". Hình ảnh này làm nổi bật khả năng thông minh của Satan để biểu hiện dưới chiêu bài tốt. Satan là rất tinh tế, quyến rũ và xảo quyệt. Ông có thể nói một cách hùng hồn; xuất hiện của nó là rực rỡ. Prince of Darkness mặc một bộ quần áo của ánh sáng. Kinh Thánh cũng nói về Satan như một con sư tử gầm thét, tìm kiếm một ai đó để ăn tươi nuốt sống.
Chúa Kitô cũng được gọi là một con sư tử, sư tử của Giu-đa. Ngài là Đấng cứu chuộc, chống sư tử và Devourer. Cả hai hình ảnh nói về lực lượng.
Làm thế nào bạn phải phản ứng, sau đó các tín hữu chống lại Satan? Một mặt, Satan là thực sự đáng sợ.Trong 1 Phierơ 5: 8 nói với chúng ta rằng "kẻ thù của bạn ma quỷ, như sư tử gầm thét, kẻ đi về, tìm kiếm người mà ông có thể ăn tươi nuốt sống." Phản ứng của người tín hữu không nên, tuy nhiên, sợ hãi. Satan có thể mạnh hơn chúng tôi, mà là Đức Kitô là mạnh hơn Satan.
Kinh Thánh nói rằng "lớn hơn là anh mà là ở bạn, hơn kẻ ở trong thế gian" (1 Giăng 4: 4). Satan là sau khi tất cả các sinh vật. Nó là hữu hạn và hạn chế. Nó được giới hạn trong thời gian và không gian. Bạn không có thể ở nhiều nơi cùng một lúc.
Nó không bao giờ được coi là bình đẳng với Đức Chúa Trời. Satan là một thứ con người vượt trội, là một thiên thần sa ngã. Nhưng nó không phải là thần thánh. Nó có sức mạnh hơn các sinh vật của thế giới này, nhưng sức mạnh của nó là vô cùng nhỏ hơn so với sức mạnh của Thiên Chúa Toàn Năng.
TÓM
1. Satan không nên được so sánh với những sinh vật thần thoại.
2. Satan là một giảm tinh vi để lừa gạt, dụ dỗ và buộc tội những người quyền lực thiên thần.
3. Satan là một sinh vật hữu hạn mà không có quyền hạn và các thuộc tính của Thiên Chúa.
Đoạn Thánh Kinh ĐỂ SUY
Gióp 1: 6-12, Matthew 4: 1-11, Luke 22:31, 2 Thessalonians 2: 5-10, 1 Phierơ 5: 8-11. 
(2)
A. Vì tội lỗi này, cha mẹ đầu tiên của chúng tôi đã giảm từ sự công bình và sự công bình và sự hiệp thông với Thiên Chúa ban đầu của họ, và chúng tôi ở trong đó, vì vậy cái chết đã đến tất cả St. 3: 22-24; Ro. 5: 12ff. 1 Cor. 15: 20-22; Thánh Vịnh 51: 4,5; 58: 3; Ep. 2: 1-3; Gn. 8:21; Pr. 22:15.
B. Coming được tất cả những người đàn ông đã chết trong tội lỗi, và hoàn toàn ô uế trong tất cả các khoa và các bộ phận của linh hồn và cơ thể: St. 02:17; Ep. 2: 1; Tit. 01:15; Gn. 6: 5; Jer. 17: 9; Ro. 3: 10-18; 01:21;Ep. 4: 17-19; 05:40 Tháng Sáu .; Ro. 8: 7.

SIN

Sin có thể được minh họa như một cung thủ bắn một mũi tên đã quên mất mục tiêu. Nó không phải là, tất nhiên, để suy ra rằng đó là một vấn đề đạo đức không để đạt các mục tiêu trong bắn súng mục tiêu cạnh tranh. Điều gì xảy ra với định nghĩa Kinh Thánh đơn giản nhất cho tội lỗi là "thiếu dấu". Xét về Kinh Thánh, mục tiêu không đạt được không phải là một nhồi màu trắng với rơm; là màu trắng hoặc các "chuẩn mực" của pháp luật của Thiên Chúa. Luật pháp của Thiên Chúa thể hiện sự công bình riêng của mình và là tiêu chuẩn cao nhất cho hành vi của mình. Khi chúng tôi bỏ lỡ mục tiêu của tiêu chuẩn này, chúng ta phạm tội.
Kinh Thánh nói về tính phổ quát của tội lỗi về việc không đánh các mục tiêu của sự vinh quang của Thiên Chúa. "Đối với tất cả đã phạm tội và thiếu mất sự vinh hiển của Đức Chúa Trời" (Rô-ma 3:23).
Nói rằng "không ai là hoàn hảo" hay "để err là con người" là nhận ra tính phổ quát của tội lỗi. Chúng ta đều là tội nhân và tất cả chúng tôi đã phải mua lại.
Sin có thể được định nghĩa là "không tuân thủ hoặc vi phạm bất kỳ luật của Thiên Chúa, được phong là bình thường đối với những sinh vật có lý trí." Có ba kích thước rất quan trọng trong định nghĩa này. Thứ nhất, tội lỗi là sự không phù hợp hoặc điện không hoàn toàn đạt được điều gì. Nó tạo thành không phù hợp với pháp luật của Thiên Chúa. Một tội lỗi của thiếu sót là sự thất bại để làm những gì Thiên Chúa truyền.Nếu chúng tôi được lệnh phải yêu người thân cận của chúng tôi và chúng tôi không yêu, đó là tội lỗi.
Thứ hai, tội lỗi được định nghĩa như là một vi phạm luật pháp. Vượt luật bỏ qua rào cản của họ qua các biên giới của họ. Đó là lý do tại sao chúng tôi mô tả tội lỗi là "xâm phạm đến quyền sở hữu". Chúng tôi đi bộ mà chúng ta không được phép để đi bộ. Trong trường hợp này chúng ta nói về tội lỗi của hoa hồng, khi chúng tôi cam kết hành động bị cấm bởi Thiên Chúa. Khi Thiên Chúa của pháp luật được phát âm trong từ ngữ phủ định, "Ngươi không được làm điều này hay điều đó", và chúng tôi làm những gì không được phép, chúng ta phạm tội.
Thứ ba, tội lỗi là một hành động của sinh vật mà họ có thể nhớ. Là những sinh vật được tạo ra theo hình ảnh của Thiên Chúa, chúng ta là tác nhân luân lý miễn phí. Bởi vì chúng tôi có một tâm trí và ý chí, chúng tôi có thể thực hiện các hành động đạo đức. Chúng ta phạm tội bất cứ khi nào chúng ta làm một cái gì đó chúng ta biết là sai, và chúng tôi chọn bất tuân pháp luật của Thiên Chúa.
Tin lành bác bỏ sự phân biệt cổ điển được thực hiện trong nền thần học Công giáo giữa các tội nhẹ và tội trọng. Thần học Công giáo cổ điển định nghĩa một tội trọng như một tội "giết chết" ân sủng trong tâm hồn và đổi mới đòi hỏi phải có biện minh qua bí tích giải tội. Một tội nhẹ là tội ít nghiêm trọng. Không phá hủy các ân sủng cứu độ.
John Calvin nói rằng tất cả tội lỗi chống lại Thiên Chúa là một tội trọng như xứng đáng với cái chết, nhưng không có tội lỗi là sự chết theo nghĩa là phá hủy biện minh của chúng ta bởi đức tin.
Lành tuyên bố rằng bất kỳ tội lỗi là nghiêm trọng. Ngay cả những tội lỗi nhỏ nhất là một hành động nổi loạn chống lại Thiên Chúa. Tất cả tội lỗi là một hành động phản bội của vũ trụ, một nỗ lực vô ích để truất ngôi Thiên Chúa trong quyền chủ quyền của mình.
Tuy nhiên, Kinh Thánh liên quan đến một số ghê tởm hơn tội lỗi khác. Có nhiều mức độ của sự dữ trong cùng một cách mà sẽ có mức độ trừng phạt tại tòa án công lý của Thiên Chúa. Chúa Giêsu quở trách những người Pharisêu không thực hiện đúng với những câu hỏi quan trọng nhất của pháp luật, và upbraided các thành phố Bethsaida và Chorazin nói với họ rằng tội lỗi của họ còn tệ hơn Sodom và Gomorrah (Matthew 11: 20-24).
Kinh Thánh cũng cảnh báo chúng ta về tội lỗi phát sinh do phạm tội nhiều lần. Mặc dù James dạy chúng ta rằng tội lỗi chống lại một phần của tội lỗi pháp luật đối với toàn bộ pháp luật (Gia-cơ 2: 10), mỗi phạm đặc biệt cho biết thêm mặc cảm tội lỗi hơn. Paul cảnh báo chúng ta không phải để lên cơn thịnh nộ chống lại ngày thạnh nộ (Rô-ma 2: 1-11).
Mỗi lần chúng ta phạm tội, chúng tôi đang mở rộng tội của chúng tôi và tiếp xúc với chúng tôi để cơn thịnh nộ của Thiên Chúa. Tuy nhiên, ân sủng của Thiên Chúa lớn hơn tất cả các con dấu lỗi của chúng tôi.
Kinh Thánh có tội lỗi nghiêm trọng bởi vì nó có Thiên Chúa một cách nghiêm túc, và thực hiện nghiêm túc con người.
Khi chúng ta phạm tội chống lại Thiên Chúa, chúng ta đang vi phạm sự thánh thiện của họ. Khi chúng ta phạm tội chống lại người hàng xóm của chúng tôi, chúng tôi đang vi phạm nhân tính của họ.
TÓM
1. Ý nghĩa Kinh Thánh của tội lỗi là thiếu dấu ấn của công lý của Thiên Chúa.
2. con Tất cả con người đều là tội nhân.
3. Sin bao gồm việc không phù hợp với một cái gì đó (mặc định) và phạm (hoa hồng) của pháp luật của Thiên Chúa.
4. Chỉ có tác nhân luân lý có thể phạm tội.
5 . Lành bác bỏ sự khác biệt giữa trọng và tội nhẹ, nhưng nói rằng đó là tội nghiêm trọng hơn nhiều so với những người khác.
6. Với mọi tội phạm phát sinh cảm giác tội lỗi lớn hơn.
7. Sin vi phạm Thiên Chúa và con người.
Đoạn Thánh Kinh ĐỂ SUY
Rô-ma 2: 1-11, Rôma 3: 10-26, Rôma 5: 12-19, James 1: 12-15, 1 Giăng 1: 8-10.
(3)
A. Họ là gốc của loài người, và là Thiên Chúa của thiết kế thay vì tất cả nhân loại, tội lỗi tội lỗi đã được quy gán và truyền bản chất tham nhũng cho tất cả các hậu hậu duệ của họ bằng hệ bình thường, là bây giờ thai nghén trong tội lỗi, và tự nhiên làm con của sự thạnh nộ, những người làm công của tội lỗi, chịu chết và tất cả khác - tinh thần, thời gian và vĩnh cửu - đau khổ, trừ khi Chúa Giêsu đặt chúng miễn phí: Ro. 5: 12ff. 1 Cor 15: 20-22; Thánh Vịnh 51: 4,5; 58: 3; Ep. 2: 1-3; Gn. 8:21; Pr 22:15 .; Gióp 14: 4; 15:14.

SIN ORIGINAL

Đó là một nơi khá phổ biến để nghe tuyên bố rằng "người dân về cơ bản là tốt." Mặc dù nó được công nhận rằng không có ai là hoàn hảo, độc ác của con người được giảm thiểu. Tuy nhiên, nếu người ta về cơ bản tốt, tại sao tội lỗi là rất phổ?
Người ta thường nói rằng tội lỗi của tất cả mọi người vì sự ảnh hưởng tiêu cực của xã hội. Vấn đề được đóng khung trong môi trường xã hội và không nằm trong bản chất của chúng ta. Nhưng lời giải thích này của tính phổ quát của tội lỗi không trả lời câu hỏi này: "Làm thế nào là xã hội đã trở thành tham nhũng ở nơi đầu tiên?"
Nếu mọi người đều tốt và ngây thơ khi chúng ta được sinh ra, chúng ta mong chờ ít nhất là một tỷ lệ phần trăm trong số họ họ vẫn tốt và không có tội. Nó nên có thể tìm thấy không phải xã hội tham nhũng, nơi mà môi trường đã bị quy định bởi vô tội chứ không phải bị điều kiện hóa bởi tội lỗi.
Tuy nhiên, ngay cả những cam kết nhất cho cộng đồng công lý đã có để có quy định để đối phó với cảm giác tội lỗi của tội lỗi.
Như quả là phổ tham nhũng, chúng ta tìm gốc rễ của vấn đề trong cây. Chúa Giêsu dạy chúng ta rằng một cây tốt không thể sản xuất trái cây hỏng. Kinh Thánh dạy rất rõ rằng, cha mẹ ban đầu của chúng tôi, Adam và Eve rơi vào tội lỗi.
Từ đó về sau, tất cả mọi người sinh ra với một bản chất tội lỗi và tham nhũng. Nếu Kinh Thánh không dạy này một cách rõ ràng, dù sao chúng ta sẽ phải suy luận hợp lý vì tính phổ quát của tội lỗi.
Nhưng sự sụp đổ không chỉ là một vấn đề khấu trừ hợp lý. Đó là một điểm trong sự mặc khải của Thiên Chúa. Nó đề cập đến những gì chúng ta gọi là tội nguyên tổ. Tội nguyên tổ không đề cập chủ yếu đến các tội lỗi đầu tiên hoặc nguyên tội phạm của Adam và Eve. Tội nguyên đề cập đến kết quả của tham nhũng tội lỗi đầu tiên của loài người. Tội nguyên đề cập đến tình trạng giảm trong đó chúng ta khi chúng ta được sinh ra.
Thánh Kinh rõ ràng là sự sụp đổ diễn ra. Sự sụp đổ đã bị phá hủy. Làm thế nào là nó đã xảy ra nó được mở để tranh cãi ngay cả trong số những nhà tư tưởng của chủ đề Cải cách. Westminster Confession, rất giống với lời giải thích về cách thức Kinh Thánh giải thích sự kiện này chỉ đơn giản là:
cha mẹ đầu tiên của chúng tôi, được quyến rũ bởi sự tinh tế và sự cám dỗ của Satan, phạm tội bằng cách ăn trái cấm.
Thiên Chúa, theo lời khuyên khôn ngoan và thánh thiện của mình, cho phép tội lỗi này, đã quyết định đặt nó vào vinh quang của mình.
Vì vậy, sự sụp đổ xảy ra. Các kết quả, tuy nhiên, đạt được nhiều hơn Adam và Eve. Họ không chỉ đạt được tất cả nhân loại, nhưng nhân loại tàn. Chúng ta là những tội nhân Adam. Không áp dụng tự hỏi: Khi một người trở thành kẻ có tội? Bởi vì sự thật là con người được sinh ra trong tình trạng tội lỗi. Họ được nhìn thấy Thiên Chúa như những người tội lỗi, cho tình đoàn kết với Adam.
Westminster Confession lại thanh lịch thể hiện các kết quả của mùa thu, đặc biệt là trong mối quan hệ của họ với con người:
Bởi tội lỗi này họ đã giảm từ trạng thái ban đầu của công lý và sự hiệp thông với Thiên Chúa, và chết cho tội lỗi, hoàn toàn tham nhũng trong tất cả các bộ phận và các khoa tâm hồn và cơ thể. Như là gốc rễ của tất cả nhân loại, tội lỗi tội lỗi này, và thậm chí cả cái chết cho tội lỗi, và tính chất tham nhũng đã bị bắt và tất cả con cháu postrera của ông đã được truyền qua hệ bình thường. Từ tham nhũng này ban đầu, nhờ đó chúng ta được hoàn toàn làm mích, người tàn tật, và trái với tốt, và hoàn toàn nghiêng về cái ác, họ đang đến tất cả tội lỗi hiện tại.
Câu cuối cùng này là rất quan trọng. Chúng ta đều là tội nhân không phải vì chúng ta phạm tội, nhưng chúng ta phạm tội vì chúng ta là tội nhân. Đó là lý do tại sao David than thở: "Thật ra, tôi xấu kể từ khi tôi sinh ra, tôi là một tội nhân từ tử cung của mẹ tôi" (Thi Thiên 51: 5, Kinh Thánh, New International Version).
TÓM
1. Tính phổ quát của tội lỗi không thể được giải thích bởi các yếu tố xã hội hay môi trường.
2. Tính phổ quát của tội lỗi được giải thích bởi sự sụp đổ của nhân loại.
3. Bản gốc tội lỗi không đề cập chủ yếu đến các tội lỗi đầu tiên, nhưng kết quả của tội lỗi. .
4. Tất cả mọi người sinh ra có một bản chất tội lỗi hay "nguyên tội".
5. Chúng tôi tất cả tội lỗi vì chúng ta đều là tội nhân của thiên nhiên.
Đoạn Thánh Kinh ĐỂ SUY
Sáng thế ký 3: 1-24, Jeremiah 17: 9, Rô-ma 3: 10-26, Rôma 5: 12-19, Titus 1:15. 
(4)
A. Từ tham nhũng ban đầu này, nhờ đó chúng ta được hoàn toàn làm mích, người tàn tật , và đối diện với tất cả tốt , và hoàn toàn nghiêng để tất cả ác: Matthew 7: 17,18; 12: 33-35; Lc. 6: 43-45; Tháng Sáu 3. 3,5;6: 37,39,40,44,45,65; Ro. 3: 10-12; 5: 6; 07:18; 8: 7,8; 1 Cor 2:14.
B. Họ đến bản thân tất cả tội lỗi: Matthew 7: 17-20; 12: 33-35; 15: 18-20.

đồi bại con người

Như đã đề cập trong chương trước, một chủ đề chung của cuộc thảo luận giữa các nhà thần học nằm trong câu hỏi liệu con người là cơ bản tốt hoặc về cơ bản ác. Vấn đề này xoay quanh những từ cơ bản. Có một sự đồng thuận gần như phổ quát mà không ai là hoàn hảo. Chúng ta đều chấp nhận các câu châm ngôn rằng "để err là con người".
Kinh Thánh nói với chúng ta rằng "tất cả đều phạm tội và thiếu mất sự vinh hiển của Đức Chúa Trời" (Rô-ma 3:23). Mặc dù bản án này trên những giới hạn của con người, nền văn hóa của chúng tôi, chi phối bởi chủ nghĩa nhân văn, vẫn tồn tại trong việc tin rằng tội lỗi là một cái gì đó ngoại vi hoặc tiếp tuyến với thiên nhiên của chúng tôi. Tuy nhiên, chúng tôi thất bại vì tội lỗi. hồ sơ đạo đức của chúng tôi hiện vết bẩn.
Nhưng bằng cách nào đó, chúng tôi nghĩ rằng tội ác của chúng tôi nằm ở ngoại vi của nhân vật của chúng tôi, hầu như không lướt, và không bao giờ có thể thâm nhập vào trung tâm bên trong của chúng tôi. Nó được giả định cơ bản mà mọi người vốn đã tốt.
Sau khi được giải thoát khỏi bị giam cầm ở Iraq và trải nghiệm trực tiếp các phương pháp tham nhũng của Saddam Hussein, một trong những con tin cho biết: "Mặc dù tất cả những gì tôi phải chịu đựng, tôi không bao giờ mất niềm tin của tôi vào lòng tốt cơ bản của người ". Nó có thể là quan điểm này dựa một phần vào một sự tốt lành tương đối quy mô trượt hoặc thứ xấu của người dân.
Đó rõ ràng là một số người ác hơn những người khác. Tiếp theo cho Saddam Hussein hay Adolf Hitler, bất kỳ đống tội trông giống như một vị thánh. Nhưng nếu chúng ta nâng của chúng tôi nhìn vào các tiêu chuẩn tối hậu của goodness- các nhân vật thánh thiện của Thiên Chúa chúng ta nhận ra rằng những gì được trình bày như một tốt ở một mức trần thế là tham nhũng vào đầu.
Kinh Thánh dạy tổng đồi bại của loài người. Tổng đồi bại có nghĩa là tham nhũng triệt để. Chúng tôi phải cẩn thận lưu ý sự khác biệt giữa tổng đồi bại và đồi bại hoàn toàn. Chịu hoàn toàn đồi trụy là xấu như có thể được. Hitler là cực kỳ đồi trụy, nhưng có thể đã tồi tệ hơn.
Tôi là một kẻ tội lỗi. Nhưng ông có thể phạm tội thường xuyên hơn và tội lỗi của tôi có thể là nghiêm trọng hơn là tôi thực sự phạm tội. Tôi làm những điều không hoàn toàn đồi trụy, nhưng có tôi hoàn toàn đồi trụy.
Tổng đồi bại có nghĩa là tôi và mọi người khác là đồi trụy hoặc tham nhũng trong tất cả chúng ta. Không có một phần của chúng tôi đã không đạt được bởi tội lỗi.
Tâm trí chúng ta, ý chí của mình, và các cơ quan của chúng tôi đã bị ảnh hưởng bởi cái ác. Chúng tôi nói những lời đầy tội lỗi, phát triển các hành động tội lỗi, có những suy nghĩ không trong sạch.
Cơ thể chúng ta phải chịu sự tàn phá của tội lỗi. Có thể những biểu hiện cực đoan tham nhũng là hạnh phúc hơn so với thuật ngữ "tổng trụy lạc" để mô tả tình trạng rơi của chúng tôi. Tôi sử dụng từ cơ bản không quá nhiều như một từ đồng nghĩa với "cực đoan" nhưng trong ý nghĩa của ý nghĩa ban đầu của nó.Từ căn bản xuất phát từ tiếng Latin có nghĩa là "gốc".
Vấn đề của chúng tôi với tội lỗi là nó có trụ sở tại trung tâm của chúng ta. Cala sâu trong trái tim của chúng tôi. Bởi vì tội lỗi là ở sâu thẳm trong con người chúng ta chứ không phải chỉ ở bên ngoài cuộc sống của chúng tôi nó là Kinh Thánh nói rằng có không công bình, thậm chí không một; không ai hiểu, không ai tìm kiếm Thiên Chúa. Tất cả đã quay sang một bên, họ đã trở thành vô dụng; có không ai làm tốt, thậm chí không một (Rô-ma 3: 10-12).
Bởi vì tình trạng này phán quyết của Kinh Thánh được nghe nói: chúng tôi là "chết trong tội lỗi và tội lỗi" (Eph 2: 1); Chúng tôi đã được "bán dưới tội lỗi" (Rô-ma 7:14); Chúng tôi đã được thực hiện "nhốt để luật của tội lỗi" (Rô-ma 7:23) và "tự nhiên làm con của sự thạnh nộ" (Eph 2: 3). Chỉ có sức mạnh làm nhanh chóng của Chúa Thánh Thần có thể dẫn chúng ta ra khỏi tình trạng này của cái chết tinh thần. Nó là Thiên Chúa, Đấng đưa chúng ta trở lại với cuộc sống của chúng ta trở nên tay nghề của Ngài (Êphêsô 2: 1-10).
TÓM
1. nghĩa nhân văn tin rằng tội lỗi là trên các cạnh hay ngoại biên của cuộc sống con người. Ông tin rằng con người là cơ bản tốt.
2. Kinh Thánh Kitô giáo dạy rằng tội lỗi Creek đến độ sâu của cuộc sống.
3. Tổng số đồi bại không có nghĩa là sự đồi bại hoàn toàn. Chúng ta không phải là xấu như có thể được.
4. tham nhũng Radical nhấn mạnh tội lỗi mà đạt đến độ sâu của tâm hồn chúng ta.
Đoạn Thánh Kinh ĐỂ SUY
Jeremiah 17: 9, Rôma 8: 1-11, Êphêsô 2: 1-3, Êphêsô 4: 17-19 , 1 Giăng 1: 8-10.
(5)
A. Các tham nhũng của thiên nhiên vẫn còn trong cuộc sống này, nơi họ được tái sinh: ngày 01 tháng 6 . 1: 8-10; 1 Các Vua 8:46; Thi Thiên 130: 3; 143: 2; Pr . 20: 9; Ec 07:20 .; Ro. 7: 14-25; Stg. 3: 2.
B. và mặc dù được ân xá và xấu hổ nhờ Đức Kitô, bản thân và xung đầu tiên của cô là thật sự và đúng tội: Thánh Vịnh 51: 4,5; Pr 22:15 .; Ep. 2: 3; Ro. 7: 5, 7, 8, 17, 18,25; 8: 3-13; Gal. 5: 17-24; Pr 15:26 .; 21: 4;Gn. 8:21; Matthew 5: 27,28.

ý thức con người

Jimmy Cricket người nói để cho lương tâm của bạn luôn luôn là hướng dẫn của bạn. "Đây là một mẹo tốtnếu ý thức của chúng tôi đã được hướng dẫn bởi Lời Chúa và đạo diễn bởi nó. Không có, tuy nhiên, nếu lương tâm của chúng tôi là không biết gì về Kinh Thánh và được làm cháy hoặc làm cứng bằng tội lỗi lặp đi lặp lại, Jimmy Cricket thần học có thể là một thảm họa.
Nhận thức đóng một vai trò quan trọng trong đời sống Kitô hữu. Nó là rất quan trọng, tuy nhiên, hiểu rằng một cách chính xác.
Ý thức đã được mô tả như một tiếng nói bên trong của Thiên Chúa mà tâm trí của chúng tôi sử dụng để buộc tội hoặc lý do của tội lỗi. Nó bao gồm hai yếu tố cơ bản:
(1) Một lương tâm hay thực hiện nội tâm tốt và cái ác, và:
(2) Một khả năng tâm thần để áp dụng pháp luật, quy tắc, và quy định các tình huống cụ thể.
Ở Rôma 2:15, Thánh Phaolô dạy chúng ta rằng Thiên Chúa đã viết không có pháp luật về trái tim con người. ý thức của con người đã được hướng dẫn bởi sự mặc khải của pháp luật của Thiên Chúa, Ngài đã cấytrong trái tim con người.
Con người có một trách nhiệm đạo đức để mệnh lệnh lương tâm của mình. Sin là hành động chống lại một 's lương tâm. Luther tại Diet tuyên bố: "Lương tâm tôi là nhốt để Lời Chúa vì họ không trấn an trái với lương tâm cũng không thể đúng , " câu trả lời của Luther hiện hai nguyên tắc Kinh Thánh quan trọng. Đầu tiên, ý thức rằng phải được giáo dục hay "bắt làm tù binh" của Lời Chúa. Ý thức có thể được sử dụng sai dạy hoặc cauterized, hoặc tắt, cho những tội lỗi lặp đi lặp lại một lần nữa và một lần nữa. tội lỗi theo thói quen hoặc sự chấp nhận của xã hội của tội lỗi có thể đông cứng chúng ta đến nỗi chúng ta bịt miệng tiếng nói của lương tâm và chúng ta phạm tội mà không hối hận.
Mặt khác, nếu lương tâm của chúng tôi thuyết phục chúng ta rằng cái gì là bất hợp pháp hay tội lỗi, nhưng trong thực tế nó không phải là tội lỗi, đều sẽ là sai lầm mà chúng ta đã làm. Nó không những gì chúng ta xem xét sai, thậm chí nếu không thực sự sai, là tội lỗi. Thánh Phaolô dạy chúng ta rằng bất cứ điều gì mà không đến từ đức tin là tội lỗi (Rô-ma 14:23). Trong trường hợp đó, hành động trái với lương tâm không trấn an chúng tôi hoặc sẽ là tốt.
TÓM
1. Nhận thức là một hướng dẫn tốt chỉ khi nó đã được chỉ đạo và hướng dẫn của Thiên Chúa.
2. Lương tâm là một giọng đạo đức trong chúng ta mà buộc tội chúng ta, hay tha thứ hành động của chúng tôi.
3. Đó là một hành động chống lại tội lỗi lương tâm.
Đoạn Thánh Kinh ĐỂ SUY

Lu-ca 11: 39-44, người La Mã 2: 12-16, Rô-ma 14:23, Titus 1:15