WILL miễn phí

(1)

A. Thiên Chúa đã ban tặng cho con người sẽ một sự tự do tự nhiên và sức mạnh để hành động bằng sự lựa chọn, không được ép buộc hoặc quyết tâm làm tốt hay xấu bởi bất kỳ sự cần thiết của thiên nhiên: Mt.17:12; Stg. 1:14; Dt. 30:19.
(2)
A. Những người đàn ông, trong tình trạng của ông vô tội, có quyền tự do và quyền sẽ và để làm những gì là tốt và đẹp lòng Thiên Chúa: Ec. 7:29.
B. nhưng nó là không ổn định và có thể rơi từ trạng thái đó: St. 3: 6
(3)
A. Man, bởi mùa thu của mình vào một tình trạng tội lỗi, đã hoàn toàn mất hết khả năng của ý chí để bất kỳ sự cứu rỗi đi kèm tốt tinh thần; do đó, như một người đàn ông tự nhiên người là hoàn toàn ngược lại tốt ,và chết trong tội lỗi, có thể do lực lượng của chính nó không chuyển đổi bản thân hoặc để chuẩn bị cho nó: Ro. 6: 16,20; Tháng Sáu 8. 31-34; Ep. 2: 1; 2 Cor 3:14; 4: 3,4; Tháng Sáu 3. 3; Ro. 07:18; 8: 7; 1 Cor 2:14; Mt. 7: 17,18; 12: 33-37; Lc. 6: 43-45; 06:44 Tháng Sáu .; Jer. 13:23; Tháng Sáu 3. 3, 5;05:40; 6: 37, 39, 40,44, 45, 65; Cv. 07:51; Ro. 3: 10-12; Stg. 1:18; Ro. 9: 16-18; Ngày 1 tháng Sáu 12,13; Cv. 11:18; Phil. 1:29; Ep. 2: 8.9.
(4)
A. Khi Đức Chúa Trời chuyển đổi một tội nhân và di chuyển đến một tình trạng ân sủng, giải phóng anh khỏi vòng nô lệ tự nhiên của mình để phạm tội và ân sủng của mình, cho phép anh ta tự do ý chí và làm những gì là tinh thần tốt: Đại tá 1:13; 08:36 Tháng Sáu .; Phil. 2:13.
B. Tuy nhiên, do tham nhũng mà vẫn không muốn, không hoàn hảo cũng không chỉ là, những gì là tốt, mà còn muốn gì là sai: Ro. 7: 14-25; Gal. 5:17.
(5)
A. Điều này muốn của con người được thực hiện hoàn hảo và bất biến tự do để muốn chỉ tốt, chỉ có trong tiểu bang của vinh quang: Ep. 4:13; Tôi 00:23.

WILL miễn phí

Ngay lúc này đây bạn đang đọc những lời này vì ông đã chọn cho tự do của mình bạn sẽ đọc. Bạn có thể phản đối: "Không, tôi quyết định không đọc tôi đã buộc phải đọc thực sự sẽ không đọc chúng ...!" Có thể đó là trường hợp. Tuy nhiên, bạn đang đọc. Có thể có những thứ khác bạn muốn được làm ngay bây giờ, nhưng đã chọn để đọc nghiên cứu này mặc dù nó. Ông đã quyết định không đọc nó hơn là đọc nó.
Tôi không thể biết lý do tại sao bạn đang đọc. Nhưng tôi biết rằng phải có lý do của họ để đọc nó. Nếu nó không có lý do gì để đọc nó chỉ đơn giản là sẽ không có quyết định đọc nó.
Mỗi lựa chọn chúng ta làm trong cuộc sống, chúng ta làm điều đó vì một lý do. quyết định của chúng tôi được dựa trên những gì tại bất kỳ thời điểm nào, và xem xét tất cả các yếu tố này, chúng ta cũng tốt.
Một số điều chúng ta làm vì chúng tôi có một mong muốn rất mãnh liệt để thực hiện chúng. Những điều khác chúng ta làm mà không hề ý thức của họ mong muốn. Tuy nhiên, mong muốn là có mặt; nếu không chúng tôi đã không chọn để thực hiện. Nơi đây là bản chất của ý chí tự do, hoặc -the miễn phí sẽ chọn theo mong muốn của chúng tôi.
Jonathan Edwards, trong cuốn sách của ông Tự do ofthe Will ( "Tự do của Will"), xác định ý chí, hoặc sẽ, như "rằng với những gì tâm lựa chọn." Không có nghi ngờ rằng con người thực sự làm cho sự lựa chọn. Tôi đã chọn để viết, bạn lựa chọn để đọc. Đó là ý của tôi để viết, và viết được đưa vào hoạt động. Khi tôi thêm ý tưởng tự do, tuy nhiên, vấn đề này trở nên cực kỳ phức tạp. Chúng ta phải tự hỏi mình: Tự do để làm những gì? Ngay cả các phái Calvin hăng hái nhất sẽ không phủ nhận rằng ý chí là miễn phí để lựa chọn bất cứ điều gì bạn muốn. Ngay cả những Arminian hăng hái nhất sẽ đồng ý rằng là không tự do để lựa chọn những gì họ không muốn.
đối với sự cứu rỗi với các câu hỏi sau đó trở thành: là gì mà con người muốn? Arminians tin rằng một số người sẽ ăn năn và được cứu. Những người khác muốn trốn chạy khỏi Thiên Chúa và sau đó gặt hái sa hỏa ngục đời đời. Arminians không bao giờ làm rõ tại sao những người khác nhau có những ham muốn khác nhau. Canvin cho rằng tất cả mọi người muốn chạy ra khỏi Thiên Chúa khi Chúa Thánh Thần làm cho một công việc tái sinh. Nói tái tạo thay đổi mong muốn của chúng tôi để tự do ăn năn và được cứu.
Điều quan trọng là cần lưu ý rằng ngay cả những chưa được tái sanh không bao giờ bị buộc phải đi ngược lại ý muốn của họ. Họ sẽ thay đổi mà không cần sự cho phép của bạn, nhưng luôn luôn miễn phí để lựa chọn theo ý muốn của mình. chúng tôi thực sự tự do hành động theo ý muốn của chúng tôi sau đó.chúng ta không được tự do, tuy nhiên, để lựa chọn hoặc chọn chất của chúng tôi. Người ta không thể tuyên bố: "Từ bây giờ tôi sẽ muốn chỉ tốt" như Đức Kitô đã không thể nói: "Từ bây giờ tôi sẽ muốn chỉ là xấu".Ðến đây chấm dứt sự tự do của chúng tôi.
Phong trào Cải cách thần học nói rằng mùa thu lại con người nguyên vẹn sẽ như chúng ta vẫn có quyền lựa chọn. tâm trí của chúng tôi đã được che khuất bởi tội lỗi và mong muốn của chúng tôi đã được ràng buộc bởi xung ác. Nhưng chúng ta vẫn có thể suy nghĩ, lựa chọn, và hành động. Nhưng một cái gì đó khủng khiếp đã xảy ra với chúng tôi. Chúng tôi đã mất hy vọng rằng chúng ta có thể có Thiên Chúa. Những suy nghĩ và mong muốn của trái tim của chúng tôi là liên tục về sự dữ. ý chí tự do của chúng tôi là một lời nguyền. Như chúng ta vẫn có thể chọn theo mong muốn của chúng tôi, chúng tôi chọn tội lỗi và là đối tượng của sự phán xét của Thiên Chúa.
Augustine nói rằng mặc dù chúng tôi vẫn có một ý chí tự do, chúng ta đã mất tự do của chúng tôi. tự do thật sự mà Kinh Thánh nói là tự do hay quyền chọn Chúa Kitô như là của riêng của chúng tôi.
Nhưng cho đến khi Chúa Thánh Thần không biến đổi trái tim của chúng tôi, chúng tôi sẽ không có mong muốn cho Chúa Kitô. Nếu không có mong muốn rằng chúng ta không bao giờ chọn với Ngài. Đức Chúa Trời phải đánh thức linh hồn chúng ta và cho chúng ta mong muốn cho Chúa Kitô trước khi chúng ta cảm thấy nghiêng để chọn nó.
Edwards nói rằng khi rơi con người chúng ta giữ lại tự do tự nhiên của chúng tôi (sức mạnh để hành động theo mong muốn của chúng tôi) nhưng mất tự do luân lý '' tự do luân lý bao gồm việc bố trí, độ nghiêng và mong muốn của tâm hồn để công lý. Xu hướng này hướng tới công lý là những gì đã mất vào mùa thu.
Tất cả các quyết định tôi làm được xác định bởi một cái gì đó. Có một lý do cho họ, một mong muốn phía sau họ. Điều này nghe có vẻ quyết định luận. Không có cách nào! Định mệnh dạy chúng ta rằng những hành động của chúng tôi được kiểm soát hoàn toàn bởi một cái gì bên ngoài chúng ta, làm cho chúng ta làm những gì chúng ta không muốn làm. Đây là sự ép buộc và là đối diện của tự do.
Làm thế nào là nó có thể là quyết định của chúng tôi được xác định nhưng chưa bị ép buộc? Bởi vì họ đã được xác định bởi một cái gì đó từ bên trong vì vậy chúng tôi đang có và những gì chúng ta muốn. Họ đã được xác định bởi chính chúng ta. Đây là tự - quyết tâm, đó là bản chất của tự do. Để được chính xác hơn, chúng ta chọn Chúa Kitô, Thiên Chúa phải thay đổi tâm hồn chúng ta. Và đó là chính xác những gì nó. Thay đổi tâm hồn chúng ta. Nó cho chúng ta một mong muốn cho Ngài, tôi muốn chúng ta không có cách khác.Sau đó, những gì chúng tôi chọn để gốc của ham muốn trong chúng con. Chúng tôi đã chọn nó bởi vì chúng tôi muốn Ngài tự do chọn Ngài. Trong này là điều kỳ diệu của ân sủng của Người.
TÓM
1. Bất kỳ sự lựa chọn, chúng tôi thực hiện, chúng tôi làm cho nó đối với một số lý do.
2. Chúng tôi luôn lựa chọn theo độ nghiêng mạnh của chúng tôi tại thời điểm quyết định.
3. Will là giảng viên tự chọn.
4. con người sa ngã có ý chí tự do nhưng thiếu tự do. Chúng tôi có quyền tự do tự nhiên, nhưng chúng tôi không có tự do luân lý.
5. Tự do là tự - quyết tâm.
6. Trong tái sinh, Thiên Chúa làm thay đổi sự sắp đặt của tâm hồn chúng ta và gieo trong chúng ta mong muốn Ngài.
Đoạn Thánh Kinh ĐỂ SUY

Đệ Nhị Luật 30: 19-20, Giăng 6:44, 65, Giăng 8: 34-36, Giăng 15: 5; Rôma 8: 5-8, James 1: 13-15.